Bị nhà chồng chặn Facebook

27/08/2023 - 12:45

PNO - Nhiều người chọn cách không kết bạn với người thân trên mạng xã hội, vừa để tránh những phiền hà không đáng có vừa để thoải mái trên “cõi riêng”.

Trong bữa cơm họp mặt gia đình hôm ấy, Tiên vui miệng chọc anh chị Hai “sắp lên chức sui gia”. Thấy anh chị tròn xoe mắt ngạc nhiên không hiểu, Tiên nhanh nhảu giải thích: “Em thấy Facebook của cu Tin đăng hình Tin khoác vai bạn gái trông mùi mẫn lắm. Chắc 2 đứa yêu nhau lâu rồi mà anh chị chưa biết thôi”. 

Nói xong, Tiên cười thích thú với phát hiện của mình và chắc là cũng không lấy gì là nghiêm trọng. Tiên không để ý cu Tin đã dừng bữa ăn sau đó vài giây và bỏ lên lầu, còn anh chị Hai cũng trệu trạo ăn nhanh cho qua bữa.

Tối hôm ấy, nghe mẹ chồng tôi kể lại, anh chị Hai tôi đã la cu Tin một trận ra trò vì có người yêu ở tuổi 15, có thể ảnh hưởng đến việc học.

Anh chị còn giận vì cu Tin đã chặn hết ba mẹ trên mạng xã hội nên anh chị chỉ biết được sự việc khi cô Tiên - chị em bạn dâu với tôi - nói hớ.

Lần khác, Tiên rù rì gì đó với thím Út khiến chú thím cãi nhau tưng bừng. Hóa ra, Tiên đưa cho thím Út xem mấy tấm hình chú Út được đồng nghiệp gắn thẻ đăng trên Facebook. Mấy tấm hình chụp chú Út đang dự tiệc sinh nhật bạn ở nhà hàng nào đó, bên cạnh là các đồng nghiệp nữ đứng sát rạt. Khách quan mà nói, những bức ảnh ấy với tôi không có gì ghê gớm.

Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz

Cũng là dân công sở, tôi cũng từng tham gia những bữa tiệc tùng thân thiết cùng đồng nghiệp kiểu ấy; nhưng với một người có máu Hoạn Thư như thím Út, chú Út bỗng trở thành tội đồ. Nhất là khi những bức ảnh ấy nhờ Tiên cho thím Út xem mới biết được chứ chú Út thì đã chặn vợ trên Facebook từ bao giờ (có lẽ để khỏi bị vợ ghen tuông vớ vẩn).

Khi bị vợ “bóc phốt”, chú Út rà soát lại mới phát hiện nhà chỉ có Tiên là bạn chung trên Facebook nên chẳng khó khăn gì để xác định nguyên nhân khiến thím Út hay khó ở, hoạnh họe tra hỏi cũng từ những bài đăng trên Facebook do Tiên cung cấp mà ra. Chú không nói không rằng, thẳng tay chặn Tiên, có lẽ để trừ hậu họa, gia đình đỡ xào xáo vì tính hay nói ra nói vào của Tiên.

Mới đây, Tiên nói với tôi, giọng ấm ức, không hiểu vì sao cu Tin chặn cô trên mạng kể từ hôm cô “thèo lẻo” với anh chị Hai vụ “cu Tin có bồ”. Rồi đến chú Út cũng chặn cô trên Facebook.

Có lẽ Tiên không nhận ra sự nhiệt tình không cần thiết của cô đã gây ra phiền toái cho những người liên quan, dù tôi tin Tiên chỉ có ý tốt. Tôi chỉ biết nhắc Tiên nên tế nhị, khéo léo một chút, vì có những chuyện không đáng, nhưng do cách tiếp cận không khéo của mình lại trở nên nghiêm trọng, làm mất hòa khí, tình thân.

Để an toàn, nhiều người chọn cách không kết bạn với người thân trên mạng xã hội, vừa để tránh những phiền hà không đáng có vừa để thoải mái trên “cõi riêng” của mình, vì ai cũng có nhu cầu được kết nối, thư giãn, dĩ nhiên là trong giới hạn giao lưu thông thường, lành mạnh.

Hẳn những người khai sinh ra mạng xã hội không hề nghĩ đến việc chia rẽ những mối quan hệ thay cho sứ mệnh gắn kết mọi người khi có những người dùng mạng không khéo léo trong cách cư xử. “Chơi” mạng cũng cần kỹ năng, kể cả sự ý tứ của người chơi nữa. 

Đào An Nhiên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI