Bị hô và cười hở lợi niềng răng có hết?

23/01/2021 - 12:48

PNO - Có hai dạng hô: hô do răng và hô do xương hàm. Hô do xương hàm thì niềng răng không có tác dụng chữa hết hô, mà phải phẫu thuật xương hàm.

 


* Tôi 26 tuổi, bị hô nặng và cười hở lợi cả hai hàm răng, nên rất mặc cảm khi giao tiếp. Có người khuyên tôi đi niềng răng, nhưng nghe nói ở độ tuổi của tôi niềng răng không có hiệu quả cao và sau khi niềng, răng sẽ trở về vị trí cũ và hô trở lại. Điều này có đúng không thưa bác sĩ? Hiện nay, ngoài niềng răng, có cách nào để điều trị hàm hô, cười hở lợi không? 

Võ Ngọc H. (Q.Bình Tân, TP.HCM)

Tiến sĩ - bác sĩ Lê Tấn Hùng, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, trả lời: Chúng ta cần phân biệt rõ có hai dạng hô: hô do răng và hô do xương hàm.

Theo bạn mô tả thì trường hợp của bạn hô do xương hàm. Những trường hợp hô do răng thì niềng răng sẽ hết hô. Còn hô do xương hàm bắt buộc phải phẫu thuật mới hết hô. Nếu niềng răng thì 26 tuổi vẫn làm được. Khi niềng răng có thể bị tái phát, làm hô trở lại. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ có khí cụ, dụng cụ để ngăn cản sự tái phát đó. 

Còn trường hợp của bạn, hô do xương hàm nên niềng răng hoàn toàn không có tác dụng chữa hết hô, mà phải phẫu thuật xương hàm. Phẫu thuật chỉnh hàm sẽ giúp bạn hết hô và cười hết hở lợi một cách triệt để. Hiện nay, các bệnh viện chuyên khoa về răng, hàm, mặt ở TP.HCM đều làm được, làm tốt hô xương hàm và cười hở lợi như bạn miêu tả.

Thùy Dương (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI