Bị gấu trúc cắn, được bồi thường 80.000 USD

16/03/2015 - 19:34

PNO - PN - Một người đàn ông Trung Quốc đã thắng kiện chính quyền địa phương và được nhận khoản tiền bồi thường hơn 80.000 USD do bị gấu trúc cắn.

Bi gau truc can, duoc boi thuong 80.000 USD

Gấu trúc ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc - Ảnh: AFP

Gấu trúc là một loài động vật nổi tiếng về vẻ ngoài đáng yêu của nó, nhưng bất chấp hình ảnh ăn lá trúc hiền hòa, đây cũng là thành viên của gia đình nhà gấu, và có thể cắn người rất nguy hiểm.

Theo tờ Tin buổi chiều Lan Châu, một con gấu trúc lang thang đi vào làng Liziba, ở tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc, và các quan chức địa phương đã cố gắng bắt nó bằng cách dồn nó vào khu đất của nhà ông Guan Quanzhi.

"Tôi nhìn thấy con gấu trúc nhảy ra trước mặt mình, người nó toàn bùn”, ông Guan nói với tờ báo. Con vật cắn vào chân ông, và nó chỉ nhả ra khi một dân làng khác lấy áo khoác trùm lên đầu nó. Vụ việc xảy ra tháng 3/2014 đã khiến ông Guan phải cấp cứu phẫu thuật các vết thương trong bảy giờ đồng hồ. Còn con gấu trúc đã chạy thoát.

Con trai ông Guan đã kiện các quan chức lâm nghiệp địa phương và Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Bạch Thủy Giang, nơi đang nuôi dưỡng hơn 100 con gấu trúc hoang dã.

Sau các cuộc thương thảo, các quan chức đã đồng ý bồi thường 520.000 nhân dân tệ (83.000 USD), luật sư của ông Guan cho biết. Ông Guan "hài lòng với số tiền bồi thường", trong đó có khoản trang trải các hóa đơn y tế của ông, vì ông còn phải tiếp tục phẫu thuật.

Môi trường sống tự nhiên của gấu trúc khổng lồ phần lớn nằm ở miền núi Tây Nam Trung Quốc. Loài thú này có tỷ lệ sinh sản rất thấp và đang chịu áp lực từ các yếu tố, trong đó có việc mất môi trường sống.

Số lượng gấu trúc hoang dã ở Trung Quốc đã tăng gần 17% trong thập kỷ 2003-2013 và đạt đến số lượng 1.864 cá thể, theo điều tra chính thức của nhà nước công bố trong tháng. Gấu trúc được coi là một nguồn thu du lịch quan trọng tại nhiều địa phương và ở thủ đô Bắc Kinh, đồng thời nó có thể được cho các vườn thú nước ngoài thuê lại.

THANH VÂN
(Theo AFP, Xinhua)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI