Bị cưỡng bức trước ngày… ván đóng thuyền

09/07/2023 - 19:34

PNO - Tôi đã tha thứ và vẫn giữ ý định thành hôn nhưng liệu sự “bất mãn” của tôi có ảnh hưởng tới chuyện vợ chồng?

Tôi và bạn trai có ý định về chung mái nhà nhưng ngoéo tay “để dành” cho đêm tân hôn. Vậy mà vừa rồi anh ấy cưỡng bức tôi. Tôi đã tha thứ và vẫn giữ ý định thành hôn nhưng liệu sự “bất mãn” của tôi có ảnh hưởng tới chuyện vợ chồng? 

N.Nguyễn (TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

Thuận theo ý bạn: không “truy cứu” lỗi phá hủy giao kèo ở vị hôn phu của bạn mà tập trung bàn mệnh hệ các cuộc vui chăn gối sau này dưới bóng một khởi đầu không đẹp như vậy.

Đặt vấn đề chuyện này không phải là cả nghĩ, bởi di chứng của nó được chứng minh là không mấy dễ chịu. Nhiều cuộc hôn nhân vì nó mà gãy đổ hoặc sống dở chết dở. 

Quay lại chủ đề chính. Cốt lõi của câu trả lời thực ra nằm ở ý “bạn có thể tha thứ nhưng không chắc tình dục chịu tha thứ” hay chi tiết hơn: “ý thức của bạn bỏ qua nhưng không chắc vô thức chịu bỏ qua”.

Thấy ngay chút lành ít dữ nhiều bởi bạn có vẻ là một quý cô rất rõ ràng trong vấn đề quan hệ trước hôn nhân. Từ đó, có nhiều cơ sở để tin rằng bạn cũng thuộc kiểu người “nhớ lâu thù dai”. Chính tâm tính này sẽ “nhìn” các cuộc ân ái chồng vợ sau đó không khác những cuộc cưỡng bức.

Trường hợp bạn sẵn lòng thể tất dưới mọi hình thức thì có thể mạnh dạn tin rằng hậu vận chuyện trên giường của vợ chồng bạn khá sáng sủa. Bằng chứng rõ mồn một là chương trình góp gạo thổi cơm chung của 2 bạn đã không đột tử.

Thực tế thì với tâm tính “chuyện nào ra chuyện đó” của nhiều phụ nữ, lỗi này của các anh đồng nghĩa với dấu chấm hết. 

Không khó giải thích, nhờ sống sót mà cuộc hôn nhân này giúp cho sự bất mãn của người phụ nữ có thời gian nguội dần. Tất nhiên đây cũng là thời gian cho người phạm lỗi sửa lỗi.

Đến đây hẳn nhiều người phì cười: “đằng nào cũng cưới thì cưỡng đoạt hay không cưỡng đoạt khác gì nhau”. Không hề có ý vẽ bệnh ở đây, chỉ nhắc lại sự khác nhau giữa ý thức và vô thức. Mà sự lợi hại của vô thức trong tình dục thì không cần bàn cãi.

Thử biện giải với chứng co thắt âm đạo, sợ thâm nhập của các tân nương có tiền sử bị cưỡng bức. Những phụ nữ này thường từ chối quyết liệt người bạn đời của mình dù anh ta chẳng liên can.

Hiểu theo nghĩa chói tai, thì dưới cái nhìn vô thức của phụ nữ, cưỡng bức là cưỡng bức, dù từ bất kỳ gã nào hay từ chính vị hôn phu của mình.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Lưu luu 13-07-2023 23:21:29

    đêm tân hôn có món quà dâng tặng chồng thì sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều, đã cưỡng bức dưới hình thức nào cũng là cưỡng bức tôi nghĩ điều ấy phải tự nguyên dâng tặng còn cưỡng bức dù có kết thúc bằng hôn nhân thì vẫn là khó chấp nhận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI