Bị bố mẹ người yêu xem như 'không khí' chỉ vì 'tứ hành xung'

25/07/2017 - 13:00

PNO - Thì ra chuyện tuổi tác, tướng số vẫn còn ăn sâu bám rễ trong suy nghĩ của không ít bậc cha mẹ.

Xưa nay, khi bàn đến chuyện hôn nhân đại sự, các bậc phụ huynh vẫn thường xét xem dáng dấp, tính cách, nghề nghiệp và gia cảnh của dâu rể tương lai có đúng ý hay không, đó cũng là điều hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên, rất nhiều cặp đôi đã phải chia tay nhau trong nước mắt vì bị phản đối bởi lý do kinh điển: “không hợp tuổi”.

Mới đây, tâm sự của bạn gái trẻ trên diễn đàn của Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội về chuyện bị gia đình người yêu công khai phản đối với lý do tuổi của hai bạn thuộc nhóm “tứ hành xung” khiến người ta nhận ra chuyện tuổi tác, tướng số vẫn còn ăn sâu bám rễ trong suy nghĩ của không ít bậc cha mẹ. 

Bi bo me nguoi yeu xem nhu 'khong khi' chi vi 'tu hanh xung'
Bố mẹ người yêu phản đối mình chỉ vì hai đứa không hợp tuổi (ảnh minh họa).

“Mình đang buồn, buồn lắm các bạn ạ, buồn đến mức không còn muốn thở nữa. Khóc muốn mù cả mắt ba hôm nay rồi. Khi mình học năm thứ hai, bắt đầu đi làm thêm thì gặp anh ở chỗ làm, lại phát hiện cùng quê. Bọn mình yêu nhau đến nay gần ba năm rồi. Anh về nhà mình chơi vài lần, bố mẹ mình cũng quý anh vì anh hiền lắm. 

Một lần anh nhắc về việc mẹ anh đi xem bói, mình mới biết nhà anh làm ăn nên mê tín lắm. Khi ấy mình cũng giật mình vì biết tuổi hai đứa thuộc tứ hành xung. Mình có hỏi anh nhưng anh nói không sao. Bố mẹ anh biết anh có người yêu là mình qua đứa em gái của anh nhưng chưa chính thức. Rồi mình ra trường và đi làm, công việc cũng ổn định, hai đứa vẫn rất yêu nhau. Gần đây anh nhắc tới chuyện cưới xin. Mình cũng sợ, nhưng yêu rồi, ai mà không muốn về một nhà với người mình yêu. 

Cuối tuần vừa rồi, anh đưa mình về nhà ra mắt. Đời không như mơ. Mình bị gia đình anh “bơ” toàn tập, không hỏi han, không nói chuyện, mình chủ động nói cũng chỉ trả lời rồi thôi. Bữa cơm với mình khá nặng nề. Hai bác còn không hỏi cả tên mình, nhà ở đâu, trường nào, nói chung là xem mình như không khí vậy. Khi mình về rồi, anh ngồi nói chuyện với bố mẹ, anh nói muốn cưới mình và hỏi tại sao bố mẹ lại thái độ với mình như vậy. 

Bi bo me nguoi yeu xem nhu 'khong khi' chi vi 'tu hanh xung'
Nguyên văn tâm sự của cô gái bị gia đình bạn trai phản đối vì lý do không hợp tuổi.

Và câu trả lời là, bố mẹ anh ấy nhất định không đồng ý vì “không hợp tuổi” và “tứ hành xung”. Mình rất sốc... Mình không muốn hành hạ bản thân đâu nhưng mình xin nghỉ ốm mấy hôm, ở trong phòng trọ, cũng không muốn gặp anh, không muốn ăn, không cả muốn thở nữa. 

Giờ mình nên làm sao, tiếp tục yêu anh, cố gắng thuyết phục bố mẹ anh, yêu anh đến khi nào gia đình anh chấp nhận thì thôi hay là nên bỏ đây? Mình thực sự có lòng tự trọng cao, người ta không thiết mình, mình chẳng muốn bám lấy. Anh không muốn buông, muốn tiếp tục yêu và thuyết phục bố mẹ nhưng mình cũng mệt lắm, chẳng muốn yêu nữa. Giờ mình chẳng biết phải làm thế nào.”

Bi bo me nguoi yeu xem nhu 'khong khi' chi vi 'tu hanh xung'

Điều đáng nói là không chỉ có các bậc phụ huynh lớn tuổi xem trọng vấn đề “không hợp tuổi” mà ngay cả giới trẻ cũng không ít người tin vào chuyện này. Nick L. H. nêu quan điểm: “Theo em thì vận mệnh là có thật, nếu hai anh chị xung khắc thì nên chia tay. Những ai chưa yêu nên đi xem bói trước để xem có hợp hay không chứ đừng yêu cho say đắm để sau này phải chia tay”. 

Nick L.T.T.S. còn chỉ ra tuổi, cung, mệnh của cặp đôi này là đại kỵ, sẽ “rơi vào tuyệt mệnh, làm ăn không lên, gia đình lục đục, vợ sát chồng”. Nick P.T. lại bày cách cho bạn gái: “Muốn lấy nhau thì di cung hoán số đi bạn. Nó giảm bớt sự xung khắc. Sinh con hợp mệnh bố mẹ nữa là ổn”. Còn nick V.Q. thì khẳng định, tứ hành xung không hợp tuổi cũng không sao, nếu không hợp mệnh mới là có vấn đề: “Nếu không hợp cả mệnh lẫn cung thì khó mà ở được với nhau, làm ăn sẽ thất thoát rồi cũng không hạnh phúc” và khẳng định nếu rơi vào trường hợp này thì nhất định nên chia tay. 

Bi bo me nguoi yeu xem nhu 'khong khi' chi vi 'tu hanh xung'

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề “không hợp tuổi”? Nếu rơi vào hoàn cảnh của cô gái này, bạn sẽ xử lý như thế nào?

Linh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI