Bị bắt vì … ôm miễn phí

22/11/2013 - 15:10

PNO - PNO - Lấy cảm hứng từ chiến dịch “free hugs” (ôm miễn phí) trong một đoạn clip trên Youtube, anh chàng Abdulrahman al-Khayyal, một người Saudi Arabia quyết định thực hiện chiến dịch này tại thủ đô Riyadh cùng một người bạn, nhưng họ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bi bat vi … om mien phi

Một hình ảnh từ đoạn clip trên Youtube hồi đầu tuần này - Ảnh: Independent

Đoạn video clip trên Youtube dài khoảng 3 phút, quay cảnh anh Bandr al-Swed ôm hôn những người trẻ đã thu hút hơn một triệu lượt người truy cập. Abdulrahman Al-Khayyal, 21 tuổi, đăng trên Twitter rằng anh cũng sẽ thực hiện việc này. Cùng một người bạn, anh mang theo tấm bìa ghi rõ “ôm miễn phí” và bắt đầu tại một con phố mua sắm đông đúc Tahliya. Tuy nhiên, cả hai đã bị cảnh sát tôn giáo bắt giữ.

Các thành viên Ủy ban nâng cao đạo đức và phòng tránh tội phạm cho rằng hai người đàn ông này đã vi phạm luật pháp địa phương và thực hành một thứ tôn giáo “kì lạ”. Họ còn bị buộc phải kí cam kết không được làm việc này nữa.

Tuy vậy, anh Al-Khayyal nói anh sẽ tiếp tục chiến dịch “free hugs” này và anh rất tự hào khi thực hiện nó. Anh xem đây như là một hoạt động từ thiện của mình.

Bi bat vi … om mien phi

Abdulrahman al-Khayyal đăng một tấm hình anh đang vẽ biểu ngữ “ôm miễn phí” từ tài khoản Instagram của anh - Ảnh: Independent

Cảnh sát tôn giáo (Mutaween) tại Saudi Arabia được giao nhiệm vụ thực thi luật Sharia tại nước này. Theo đó, họ được trao quyền để ngăn chặn những người đàn ông và phụ nữ không liên quan tiếp xúc với nhau, hay bất cứ hoạt động tình dục đồng giới và mại dâm.

Họ thực thi quy tắc ăn mặc Hồi giáo nghiêm ngặt và quy định chế độ ăn uống. Trong quá khứ, họ đã bị chỉ trích nặng nề vì những điều luật khắt khe của mình. Đặc biệt vào tháng 3/2002, họ đã ngăn không cho các nữ sinh thoát ra ngoài khi trường học đang cháy tại Mecca với lí do các nữ sinh này không đeo khăn trùm đầu và mặc abayas (áo choàng đen) và không đi kèm với một người nam. Hậu quả: mười lăm cô gái đã chết và 50 người bị thương trong vụ này.

ANH THƯ (Theo The Indepentdent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI