Bệnh viện đưa "phòng họp ảo" vào sử dụng để hạn chế mắc COVID-19

26/03/2020 - 10:11

PNO - Khi thông điệp "hạn chế nơi đông người" ngày càng lan tỏa, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM) đã triển khai đưa "phòng họp ảo" vào sử dụng.

Sáng 26/3, thạc sĩ Cao Xuân Phong - Trưởng phòng Công nghệ Thông tin, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM) cho biết, bệnh viện này vừa đưa "phòng họp ảo" vào sử dụng, hạn chế các cuộc họp đông người, hạn chế giao tiếp khi họp trực tiếp để tránh lây nhiễm SARS-CoV-2.

Cụ thể, các khoa, phòng ở Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tải ứng dụng Zoom miễn phí về điện thoại hoặc máy tính trên hệ điều hành android hoặc IOS. Phòng họp ảo qua ứng dụng Zoom cho phép hàng trăm y, bác sĩ, nhân viên các khoa, phòng tham gia họp giao ban cùng lúc.

Tất cả các cấp quản lý cùng nhân viên sẽ trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, công tác quản lý và điều phối chỉ thông qua... màn hình laptop hoặc smartphone với ban giám đốc. Riêng các thành viên trong ban giám đốc ngồi cách nhau 2m để điều hành cuộc họp online.

Điều này giúp thay thế các thói quen trước đây là mỗi sáng, ban giám đốc bệnh viện sẽ họp với các trưởng phó khoa, phòng, cùng các bác sĩ trực của đêm trước tại hội trường, với số lượng khoảng 50 người. 

Ưu điểm của Zoom là hỗ trợ tối đa 49 màn hình hiển thị cùng lúc, chất lượng hình ảnh HD. Ứng dụng cũng cho phép chia sẻ tập tin, lưu file ghi âm, video cuộc họp vào ổ cứng thiết bị hoặc lưu trữ trên đám mây.

Theo bác sĩ CK1 Nguyễn Cát Phương Vũ - khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, trong thời điểm virus SARS-CoV-2 đang càn quét khắp thế giới, các thành phố bị cách ly và trường học buộc phải đóng cửa thì việc bệnh viện này triển khai các cuộc họp "ảo" như một công cụ hàng đầu để duy trì hoạt động chuyên môn của bệnh viện. 

"Việc nhân viên y tế tự bảo vệ mình cũng chính là bảo vệ người bệnh, nên chúng tôi mong muốn người dân hạn chế đến nơi đông người, thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang khi ra đường" - bác sĩ Vũ khuyến cáo.

Lan Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI