Bệnh tình của ông Mandela có tiến triển

13/06/2013 - 10:28

PNO - PNO - Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma ngày 12/6 cho biết cựu lãnh đạo Nelson Mandela phản ứng tích cực với các biện pháp điều trị đang được thực hiện.

Benh tinh cua ong Mandela co tien trien

Ông Nelson Mandela (ảnh: The Guardian)

“Tôi vui mừng báo tin rằng Madiba (tên người dân thường gọi ông Mandela) phản ứng tích cực với việc điều trị từ sáng nay (12/6)”, ông Zuma phát biểu tại một cuộc họp của Quốc Hội về ngân sách. Ông nói chính phủ Nam Phi “rất vui mừng” với sự tiến triển của ông Mandela “sau vài ngày khó khăn”.

Ông Mandela nhập viện ở Pretoria vào sáng 8/6 trong tình trạng “nghiêm trọng nhưng ổn định”. Tình trạng của ông đã không thay đổi kể từ thời điểm đó.

Nhà lãnh đạo da đen đã phải điều trị 5 ngày dưới sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ.

Tổng thống Zuma nói, chính phủ Nam Phi trân trọng những thông điệp ủng hộ ông Mandela từ khắp nơi trên thế giới. Ông thúc giục người dân Nam Phi và cộng đồng thế giới tiếp tục cầu nguyện cho ông Mandela và ê kíp điều trị cho cựu lãnh đạo 94 tuổi này.

Mandla Mandela, cháu trai của ông Mandela cũng tỏ lời tri ân đối với sự ủng hộ của người dân Nam Phi và cộng đồng thế giới.

Trước đó trong ngày, vợ hiện tại Graca Machel và vợ cũ Winnie Madikizela-Mandela cùng các con cháu đã đến thăm ông Mandela.

HUY KHANG (Theo SAPA)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI