Bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ngãi đi chơi nhiều nơi ở Đà Nẵng, Quảng Nam

06/05/2021 - 11:09

PNO - Bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ngãi cùng bạn đi chơi nhiều nơi ở Đà Nẵng, sau đó về Quảng Ngãi rồi tiếp tục tắm biển ở Quảng Nam.

Bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ngãi được xác định là N.Đ.P (25 tuổi), sinh viên hệ liên thông của một trường tại TPHCM, hiện đang nghỉ phép chờ nhận bằng tốt nghiệp. Ngành chức năng nghi ngờ anh P. có liên quan đến lịch trình di chuyển của bệnh nhân 2.982.

Bệnh nhân dương tính ncov ở Quảng Ngãi đi chơi và tắm biển nhiều nơi
Ảnh minh họa

Từ ngày 28/4 đến 4/5, bệnh nhân đã đi nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người ở Quảng Ngãi. Cụ thể:

Ngày 26/4, bệnh nhân cùng bạn là N.M.L (28 tuổi) đến Đà Nẵng bằng xe máy và ở lại nhà bạn tại huyện Hòa Vang.

Ngày 27/4, bệnh nhân lên đèo Hải Vân chơi cùng bạn và ăn trưa tại đầm Ô Môn, đến tối về lại huyện Hòa Vang.

Trưa ngày 28/4, bệnh nhân cùng bạn đi tham quan tại thác Hà Phú Thành, đến 20g đi uống bia cùng bạn ở Hòa Châu nhưng không nhớ tên quán. Từ 23g đến 0g30, bệnh nhân cùng bạn đến bar New Phương Đông, sau đó bắt Grab về nhà bạn tại thôn Quang Châu, Hòa Châu, Đà Nẵng, không nhớ số xe.

Từ sáng đến 14g ngày 29/4, bệnh nhân ở nhà bạn và có tiếp xúc với người nhà của bạn, sau đó cùng bạn đến sân vận động Chi Lăng để gửi xe máy về Quảng Ngãi. 16g30 cùng ngày, bệnh nhân cùng bạn chạy xe máy về Quảng Ngãi và về nhà bạn tại 81B Chu Văn An, phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi và ngủ qua đêm tại đây.

8g ngày 30/4, bệnh nhân cùng người bạn này đi taxi Mai Linh số hiệu QN851 đến 152 Lê Trung Đình, sau đó điều khiển xe máy về tại nhà ở xóm Vĩnh Long, (thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngã)i và có tiếp xúc với ba mẹ tại nhà.

Khoảng 10g sáng 1/5 bệnh nhân đi gặp bạn gái và chở bạn đi ăn uống tại bờ kè thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn). Chiều cùng ngày, hai người xuống biển Lệ Thủy (xã Bình Trị, huyện Bình Sơn) chơi.

Ngày 2/5, bệnh nhân chỉ ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài.

Ngày 3/5, lúc 9g sáng bệnh nhân đến quán Mỹ Dung ở xã Tịnh Trà (huyện Sơn Tịnh) uống cà phê cùng bạn gái và 2 người khác. Lúc 11g cùng ngày, bệnh nhân chở bạn gái đi biển Rạng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) và ăn trưa tại quán Cây Bàng. Đến 15g hai người về lại Quảng Ngãi và ghé bờ kè sông Trà Khúc uống sinh tố (không nhớ rõ tên quán). Sau đó, bệnh nhân đưa bạn gái về nhà.

Ngày 4/5 đến nay bệnh nhân ở nhà không tiếp xúc với người ngoài cho đến khi đi cách ly tập trung.

Đến 9g40 phút sáng nay 6/5, Trung tâm Y tế thành phố Quảng Ngãi lấy mẫu toàn bộ các F1, F2 liên quan đến bệnh nhân N.Đ.P. 5 trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Tất cả các F2 truy vết được trong sáng nay đã được lấy mẫu tại Trạm Y tế xã Tịnh Kỳ.

5 F1 được đưa đi cách ly tập trung tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn và lấy mẫu để xét nghiệm SARS-CoV-2
5 trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2


Trung tâm Y tế TP. Quảng Ngãi cùng với trạm y tế xã và chính quyền địa phương khẩn cấp truy vết các F3 để khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh. 

Ngành y tế Quảng Ngãi thông báo những ai đã từng tiếp xúc với bệnh nhân trong khoảng thời gian từ 29/4 đến đến nay hãy nhanh chóng đến các trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế; hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0914021022 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi để được tư vấn hướng dẫn kịp thời.

Lê Phúc
 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI