Bé trai 5 tuổi tử vong ở trường mầm non Bình Định: Phổi bị sưng, phù nề

30/11/2022 - 19:44

PNO - Sau khi tiến hành khám nghiệm pháp y, cơ quan chức năng phát hiện phổi của cháu bé phù nề, sưng và tràn dịch... Đây được xem là nguyên nhân tử vong.

Chiều 30/11, thông tin từ công an tỉnh Bình Định, cho biết nguyên nhân cái chết của cháu bé T.H.A. (5 tuổi, ở thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân) do "bệnh lý".

Trường mầm non nơi xảy ra sự việc cháu bé 5 tuổi tử vong
Trường mầm non nơi xảy ra sự việc cháu bé 5 tuổi tử vong

Qua quá trình mổ, tiến hành giám định pháp y tử thi, cơ quan chức năng phát hiện phổi của cháu bé bị phù nề, sưng và tràn dịch.., một lãnh đạo công an tỉnh Bình Định cho biết.

Sáng hôm qua 29/11, gia đình đưa cháu A. đến trường mầm non Tăng Bạt Hổ. Đến 10g10, 2 cô giáo đẩy xe đưa cơm đến các lớp và sắp xếp bàn cho trẻ tự ăn. Đến 10g45, sau khi ăn cơm xong các trẻ tự vào vị trí giường của mình để ngủ trưa.

Đến 11 giờ 30, giáo viên Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ đi kiểm tra việc ngủ nghỉ của trẻ thì phát hiện cháu A. (học sinh lớp Lá B) đang nằm nghiêng mở mắt, miệng há rộng, ói cơm. Thấy tình trạng cháu A., cô giáo có lên tiếng bảo cháu ngủ đi khoảng 2 - 3 lần nhưng cháu vẫn không phản ứng. Lúc này, giáo viên dùng tay để kiểm tra trán của cháu bé phát hiện dấu hiệu sốt nên đã gọi các cô giáo khác đến sơ cứu.

Qua sơ cứu ban đầu không thấy cháu A. có dấu hiệu gì nên giáo viên đã chở cháu đến Trung tâm Y tế huyện Hoài Ân để cấp cứu. Đến 11 giờ 50 phút cùng ngày, cháu A. được đưa đến Trung tâm Y tế huyện nhưng được xác định tử vong.

Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI