Bé gái bị đốt nguy kịch, người mẹ lên tiếng phân trần

27/08/2015 - 19:00

PNO - Hiện tại sức khỏe cháu Linh vẫn đang hết sức nguy kịch, các vết thương bỏng, rát khiến cháu vô cùng đau đớn.

Bé rớm nước mắt nhắc tới mẹ trên đường đi cấp cứu

Chiều ngày 27/8, thông tin với chúng tôi về tình hinh sức khỏe của cháu Linh, chị Nguyễn Thị Duy (37 tuổi, cô ruột của cháu Linh) người đang trực tiếp chăm sóc cháu Linh tại Bệnh viện Nhi đồng I cho biết:

“Hiện tại sức khỏe của cháy vẫn đang nguy kịch, các vết thương do lửa gây ra hiện đang bỏng rát khiến cháu vô cùng đau đớn. Tôi qua tôi đứng trông cháu mà đau quặn thắt cả lòng. Hiện tại cháu vẫn đang được điều trị tại khu vực cách ly và săn sóc đặc biệt”.

Be gai bi dot nguy kich, nguoi me len tieng phan tran
Cháu Linh đang được cách ly và chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Nhi đồng I, hiện tại sức khỏe cháu vẫn đang rất nguy kịch

Trước đó, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, bệnh viên đã tiếp nhận điều trị cho em Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bình Thuận). Em Linh nhập viện ngày 25/8 trong tình trạng phỏng 38%, đa phần phỏng độ 3 (mức độ tương đối nặng) ở ngực, lưng, hai bàn tay, hai mu bàn chân.

Trả lời vào báo chí các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng I cho biết hiện tại vẫn chưa thể khẳng định có thể cứu sống cháu được hay không. Tuy nhiên phía bệnh viện sẽ nỗ lực hết sức và cử các bác sĩ giỏi có kinh nghiệm lâu năm để trực tiếp theo dõi sức khỏe cho cháu.

Cháu Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi) bị chính mẹ ruột của mình tưới xăng đốt vào chiều ngày 24/8 do cháu Linh bán vé số ế và nợ tiền đại lý vé số 400 nghìn đồng.

Khi châm lửa đốt con xong bà Vy quay mặt đi chỗ khác. Quá nóng nên cháu bé đã chạy đến ôm chầm lấy mẹ kêu cứu. Nhưng không hiểu vì lý do vô tâm hay giật mình mà bà mẹ này đã xô con mình ngã ra nền nhà. Cháu bé đáng thương chỉ được giải cứu khi có sự can thiệp của người dân.

Chị Nguyễn Thị Duy còn cho hay: “Trên chuyến xe từ Bình Thuận lên TP.HCM để cứu chữa cho cháu, tôi thấy cháu vẫn còn tỉnh nên gắng bắt chuyện để cháu bớt đau đớn. Tôi hỏi cháu có đau lắm không, có giận mẹ mình không thì đôi mắt cháu rươm rướm có vẻ hoảng sợ rồi cháu gật đầu. Không ngờ mẹ cháu lại có hành động quá nhẫn tâm như vậy với cháu”.

Mẹ bé Linh: Khi đó tôi quá nóng giận

Tiếp xúc với báo chí Trương Thị Vy (mẹ cháu Linh) cho biết là rất ân hận với hành động của mình, đó chỉ là hành động bộc phát trong lúc nóng giận nhưng để lại hậu quả quá lớn.

Bà Vy kể buổi chiều em Linh đi bán vé số về thiếu tiền 400.000 đồng và còn dư năm tờ vé số.

Bà Vy nói khi hỏi thì Linh im lặng. Bà nổi nóng sai con gái út 10 tuổi đi mua xăng về và đốt em Linh, khi em nóng quá ôm lấy mẹ thì bà Vy bị phỏng theo.

Be gai bi dot nguy kich, nguoi me len tieng phan tran
Bà Vy đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận. (Ảnh TTO)

Ngày 27/8, trao đổi nhanh với chúng tôi Công an huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận cho biết, Cơ quan công an đang giám sát chặt bà Trương Thị Vy (33 tuổi, ngụ khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu) hiện điều trị tại bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận với độ bỏng vết thương là 10%.

Sắp tới cơ quan công an sẽ tiến hành lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI