Bé gái 2 tuổi hôn mê sâu vì sặc thạch rau câu

19/01/2015 - 16:35

PNO - PNO - Ngày 19/1, sau 10 ngày phải thở bằng máy và rơi vào tình trạng hôn mê sâu, tay chân bé Lê Nguyễn Nguyệt C. (2 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã cử động được.

Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, ngày 10/1, bé Nguyệt C. được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Sau thăm khám, bệnh viện phát hiện bé bị sặc thạch rau câu, bít hết đường thở. Lúc này, não của bé bị phù do bị ngưng tim quá lâu.

Ngoài việc cho bé thở máy, giúp bé thoát khỏi trạng thái hôn mê sâu, các bác sĩ còn tiến hành điều trị phù não. Đến thời điểm này, chứng phù não của bé Nguyệt C. đã không còn. Các bác sĩ cũng bắt đầu tập cho bệnh nhi tự thở mà không cần sự hỗ trợ của máy.

“Thạch rau câu là thức ăn mềm, trơn, trẻ khoảng 2 tuổi khi ăn thường không biết nhai. Do cổ họng trẻ nhỏ nên thạch rau câu dễ mắc tại đây và gây sặc. Các bậc phụ huynh có con nhỏ dưới 5 tuổi, tốt nhất không để trẻ tự ăn thạch rau câu”, bác sĩ Nghĩa khuyến cáo.

TÂM ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI