Bé gái 2 tuổi có nguy cơ chết ngạt vì lưỡi phình quá to

21/12/2017 - 13:30

PNO - Nếu không được giúp đỡ kịp thời, bé gái có thể là một trong những bệnh nhi đầu tiên trên thế giới tử vong vì căn bệnh này.

Từ khi mới chào đời, bé Zhyrille Cruz (2 tuổi, sống tại Manila, Philippines) đã bị sưng miệng bất thường nhưng bác sĩ cho rằng không có gì đáng lo.

Be gai 2 tuoi co nguy co chet ngat vi luoi phinh qua to
 

Tuy nhiên, theo thời gian, phần lưỡi ngày một to lên, khiến bé không thể thở được. Sau đó, bé được chẩn đoán mắc u hạch bạch huyết - dạng bất thường của hệ thống bạch huyết - một phần của cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể.

U hạch bạch huyết ở trẻ em chủ yếu xuất hiện ở vùng cổ. Trong trường hợp của bé Zhyrille, u hạch bạch huyết bắt đầu khi bé còn trong tử cung mẹ và các bác sĩ đã không phát hiện ra căn bệnh khi bé chào đời.

Căn bệnh dù đe dọa đến tính mạng nhưng lại có khả năng chữa khỏi cao, với điều kiện bệnh nhân phải được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhi không đủ khả năng chữa bệnh cho bé.

Be gai 2 tuoi co nguy co chet ngat vi luoi phinh qua to
 

Vùng lưỡi của bé phình to đến mức chèn ép đường thở, đẩy bé đến nguy cơ chết ngạt nếu không được chữa trị. Hiện bé được lắp ổng thở tạm ở cổ và thực hiện hóa trị, với hi vọng có thể giảm kích cỡ khối u.

Các bác sĩ cho biết, khi nào khối u ở lưỡi của bé giảm kích thước, họ sẽ có thể tiến hành phẫu thuật. 

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI