Đau lòng bé gái 7 tuổi bị thoát vị rốn nặng hơn 1kg

16/12/2017 - 20:00

PNO - Bệnh nhi bị thoát vị rốn bẩm sinh. Khối thoát vị lớn dần lên theo thời gian và đe dọa tính mạng của bé.

Bé bị thoát vị rốn bẩm sinh. Ngay từ khi mới chào đời, bé Fiza Channa (nay 7 tuổi, người Pakistan) đã bị thoát vị rốn. Khối thoát vị này lớn dần lên theo thời gian và đến nay đã nặng khoảng 1kg.

Dau long be gai 7 tuoi bi thoat vi ron nang hon 1kg
Bé Fiza Channa có khối thoái vị rốn nặng đến 1kg.

Tình trạng này khiến bé không thể đi lại hay chạy nhảy bình thường như những đứa trẻ khác, bé cũng khó tìm được quần áo phù hợp để mặc vì khối thoát vị quá lớn trước bụng. Khối thoát vị cũng khiến bé phải chịu nhiều đau đớn.

Các bác sĩ phân tích, do trong thời kỳ mang thai, dây rốn đi qua lỗ mở trên bụng của thai nhi. Lỗ này sẽ đóng lại nhanh chóng sau khi em bé chào đời (tạo thành lỗ rốn), nhưng trong một số trường hợp nó không đóng kín hoàn toàn, điều này sẽ tạo ra một điểm yếu ở phần cơ thành bụng. Khi các mô mỡ hay một phần ruột đi qua khu vực này thì sẽ tạo ra thoát vị rốn.

Dau long be gai 7 tuoi bi thoat vi ron nang hon 1kg
Thoát vị rốn là tình trạng thường gặp ở những trẻ sinh non như Fiza

Thoát vị rốn có thể điều trị bằng cách phẫu thuật để đẩy ngược nó vào bên trong bụng và củng cố chỗ yếu ở thành bụng. Phẫu thuật được chỉ định cho những trường hợp thoát vị lớn hoặc không biến mất khi trẻ được 4 đến 5 tuổi.

Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của khối thoát vị, bé trở nên khó thở. Gia đình bé mong được mổ sớm để tìm hy vọng.


Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI