Bé gái 13 tuổi tử vong sau khi đến phòng khám tư

06/01/2017 - 15:00

PNO - Sau khi ăn thịt bò bị dị ứng, bệnh nhi được đưa đến phòng khám tư điều trị, sau đó tử vong. Thanh tra Sở Y tế đang vào cuộc điều tra.

Chiều 6/1, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết bé gái Võ Thị Huỳnh Như (13 tuổi, nhà ở huyện Củ Chi) đã tử vong sau khi nhập viện vào tối 4/1.

Người nhà bé Huỳnh Như kể, ngày 3/1, bé Như nổi nốt đỏ hai bên đùi, mẩn ngứa, sốt nhẹ sau khi ăn thịt bò. Bệnh nhi được người nhà đưa tới phòng khám Phúc An tại Củ Chi.

Sau 10 phút tiêm thuốc tại đây, bệnh nhi bị hôn mê sâu và chuyển gấp lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Be gai 13 tuoi tu vong sau khi den phong kham tu
Giấy ra viện của bệnh nhi.

Tại đây, bệnh nhi được chẩn đoán “Viêm cơ tim - choáng tim” và được chuyển tiếp qua Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng lơ mơ, tụt huyết áp, suy hô hấp…

Dù các bác sĩ đã đặt nội khí quản, hỗ trợ thở máy, dùng kỹ thuật hiện đại ECMO (dùng hỗ trợ khí oxy cho bệnh nhân bị suy hô hấp nặng, thiếu trầm trọng lượng oxy trong máu), nhưng bệnh nhi vẫn không qua khỏi.

Trả lời Báo Phụ Nữ, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết đoàn thanh tra Sở đã đi Củ Chi tìm hiểu sự việc và cần phải có thời gian để xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến tử vong.

Lê Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI