Bé gái 10 tuổi ở Lạng Sơn “chiến thắng” COVID-19

24/08/2020 - 16:10

PNO - Bé gái 10 tuổi tại Lạng Sơn cùng 5 bệnh nhân COVID-19 khác đã được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh vào chiều 24/8.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chiều 24/8
Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, chiều 24/8

Chiều 24/8/2020, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) đã công bố khỏi bệnh cho 6 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có bé gái 10 tuổi, quê Lạng Sơn. Đó là các bệnh nhân thứ 536, 537, 544, 673, 677, 785 (gồm 3 ca bệnh từ Guinea Xích đạo về, 3 bệnh nhân liên quan đến Đà Nẵng).

Hiện, các bệnh nhân trên đều có kết quả xét nghiệm ít nhất 4 lần âm tính với SARS-CoV-2, sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Họ sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày tiếp theo.

Thay mặt các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, anh V.V.Đ. (42 tuổi, ở Hoài Đức, Hà Nội) đã gửi lời cám ơn tới đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương: "Tôi xin gửi lời cám ơn các y, bác sĩ, điều dưỡng, những người ở tuyến đầu với công việc cực kỳ đặc thù và nguy hiểm. Vô cùng cảm ơn sự ân cần chăm sóc của họ, những người ngoài điều trị chuyên môn còn là bác sĩ tâm lý để người bệnh yên tâm điều trị".

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, trưa cùng ngày,  Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã cho xuất viện 4 ca mắc COVID-19 khỏi bệnh, trong đó bệnh nhân 582 có bệnh lý nền, diễn biến nặng.

Anh vốn bị tăng huyết áp, suy tim, bệnh tim thiếu máu cục bộ. Nhiều lúc, bệnh diễn biến nặng khiến các bác sĩ căng thẳng. Bệnh nhân đã phải hồi sức tích cực trong hơn 2 tuần.

Để điều trị cho anh, các bác sĩ phải thực hiện ECMO và thay huyết tương. Hiện bệnh nhân không còn sốt, ho ít, không khó thở, có thể ăn uống, đi lại còn yếu, X-quang cải thiện, có 6 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.  

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI