Ngồi xe lăn ngày ra viện, bệnh nhân 582 xúc động cảm ơn bác sĩ

24/08/2020 - 12:42

PNO - Trưa 24/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện 4 ca mắc COVID-19 đã khỏi bệnh, trong đó bệnh nhân 582 có bệnh lý nền, từng diễn biến nặng.

 

4 bệnh nhân khỏi COVID-19 vui mừng ngày ra viện
4 bệnh nhân khỏi COVID-19 vui mừng ngày ra viện

Theo đó, 4 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện trong hôm nay (24/8) gồm: bệnh nhân thứ 582, 807, 915, 922 đều ở Đà Nẵng. Các bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm từ 3 đến 6 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 và không còn sốt hay khó thở.

Sau khi xuất viện, các bệnh nhân trên được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng bố trí xe đưa về nhà tiếp tục cách ly 14 ngày, dưới sự theo dõi và giám sát của cơ sở y tế địa phương.

Trong lần xuất viện này, điều đáng mừng là bệnh nhân 582 (nam, 55 tuổi, trú tại quận Hải Châu) được đội ngũ y, bác sĩ cứu chữa đã khỏi COVID-19 và không để lại di chứng của bệnh. Trước đó, bệnh nhân 582 đã được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố khỏi COVID-19 nhưng anh phải ở lại bệnh viện để điều trị bệnh lý nền.

Anh vốn mắc bệnh lý nền như tăng huyết áp, suy tim, bệnh tim thiếu máu cục bộ. Nhiều lúc, bệnh diễn biến nặng khiến các bác sĩ căng thẳng. Bệnh nhân đã phải hồi sức tích cực trong hơn 2 tuần.

Để điều trị cho anh, các bác sĩ phải thực hiện ECMO và thay huyết tương. Hiện bệnh nhân không còn sốt, ho ít, không khó thở, có thể ăn uống, đi lại còn yếu, X-quang cải thiện, có 6 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.  

Bệnh nhân 582 đã được chữa khỏi COVID-19 và các bệnh nền khác
Bệnh nhân 582 đã được chữa khỏi COVID-19 và các bệnh nền khác

Chia sẻ cảm xúc khi ra viện, bệnh nhân 582 nói: “Tôi rất vui, hạnh phúc khi được xuất viện và đoàn tụ với gia đình. Trong quá trình nằm viện, tôi đã được các y, bác sĩ tận tình cứu chữa, chăm sóc. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Chợ Rẫy.”

Bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy - trực tiếp điều trị cho bệnh nhân 582, chia sẻ: Đến hôm nay anh ấy đã hồi phục hơn 90% và không để lại bất kỳ di chứng nào. Đây là thành công của cả tập thể, khích lệ tinh thần cho đội ngũ y, bác sĩ tiếp tục chữa trị cho bệnh nhân nặng tiếp theo.

Theo bác sĩ Linh, dịch COVID-19 đã được Đà Nẵng kiểm soát tốt, sắp tới số lượng bệnh nhân xuất viện chắc chắn sẽ nhiều hơn các ca nhập viện, điều này sẽ giảm tải cho ngành y tế và các y, bác sĩ tuyến đầu.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI