TPHCM sẽ công khai mức độ an toàn phòng, chống COVID-19 từng bệnh viện

24/08/2020 - 06:00

PNO - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng đã chỉ đạo khẩn các cơ sở y tế tăng cường bảo vệ người bệnh thuộc nhóm nguy cơ cao trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

 


Theo đó, sở đề nghị cơ sở y tế triển khai 10 giải pháp tăng cường bảo vệ người bệnh thuộc nhóm nguy cơ cao. Cụ thể, tổ chức khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày đối với bất cứ ai đến các khoa có người cao tuổi, khoa điều trị bệnh mạn tính. Không tổ chức thăm bệnh trong bệnh viện, nhất là các khoa có người cao tuổi, khoa điều trị bệnh mạn tính.

Các đơn vị bố trí ít nhất một buồng cách ly dành cho bệnh nhân hoặc thân nhân khi có triệu chứng sốt, triệu chứng hô hấp hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19 tại các khoa nội trú. Bảo đảm không có tình trạng nằm ghép, duy trì khoảng cách tối thiểu giữa các giường bệnh theo quy định tại các khoa có người cao tuổi, khoa điều trị các bệnh mạn tính. Ưu tiên lấy máu xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang tại giường đối với người bệnh cao tuổi, bệnh nhân mạn tính. Tăng cường kết nối giữa các bác sĩ khám chữa bệnh tại nhà với các bác sĩ chuyên khoa các bệnh viện tuyến cuối để hội chẩn từ xa, tư vấn chuyên môn từ xa...

Sở Y tế sẽ tổ chức đoàn kiểm tra đánh giá hoạt động phòng, chống dịch tại các đơn vị và sẽ công khai mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của UBND TPHCM.

Quốc Ngọc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI