Bé bốn tuổi nghiện ăn cao su, đất đá

07/04/2015 - 12:36

PNO - PN - Bị chứng bệnh lạ, hơn một năm qua, một bé gái bốn tuổi lại thích ăn các vật dụng xung quanh mình, từ nệm cao su đến xi măng, đất cát.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thay vì thích ăn bánh kẹo ngọt như những trẻ đồng trang lứa, Jessica Knight liên tục ăn cao su dùng làm lớp lót đệm và phần xốp của ghế sô pha.

Jessica Knight được chẩn đoán mắc bệnh rối loạn ăn uống có tên gọi pica, đặc trưng của bệnh này là trẻ có xu hướng thèm ăn và ăn những thứ không phải là thức ăn.

Ban đầu Jessica Knight chỉ ăn phần da giả ở chiếc ghế dành cho em bé khi bé tròn hai tuổi. Sau đó bé ăn những mảng xi măng, đất đá ở sân chơi và cả con ngựa đồ chơi bằng đá.

Be bon tuoi nghien an cao su, dat da

Be bon tuoi nghien an cao su, dat da

Be bon tuoi nghien an cao su, dat da

Be bon tuoi nghien an cao su, dat da

Jessica Knight chỉ thích ăn những đồ vật không phải là thức ăn - Ảnh: SWNS

Kelly, 36 tuổi, mẹ của Jessica Knight rất lo lắng về tình trạng bất thường của con, nên đã cấm bé ăn đồ vật. “Tôi rất sốc khi biết được số lượng đồ vật mà con bé cho vào miệng. Nó đã ăn cả một lớp cao su của đệm nằm. Chúng tôi khiến con bé phải bận rộn để không ăn đồ vật, nhưng nếu chúng tôi cấm chỗ này nó lại sang chỗ khác để ăn”, Kelly nói.

“Chúng tôi cũng di dời nhiều đồ vật ra khỏi nhà. Bác sĩ luôn nói rằng đây không phải vấn đề lớn và chỉ là tạm thời. Thế nhưng, tình trạng này kéo dài trong hai năm. Gần đây, bác sĩ cho biết tình trạng này sẽ thuyên giảm đến khi sáu tuổi, là lúc bé đạt được sự phát triển về nhận thức”.

Trẻ mắc chứng pica thường tự nhiên tò mò về mọi thứ xung quanh và có thể ăn cả những thứ bẩn thỉu như cát, gạch, phân động vật… Rất nhiều trẻ nhỏ nhặt những thứ không phải thức ăn bỏ vào miệng ở một thời điểm nào đó trong giai đoạn phát triển của trẻ.

Jessica không thích ăn thực phẩm, vì thế bé bị mắc bệnh dạ dày và táo bón do thói quen ăn đồ vật. Giáo viên nhà trẻ nói, cô bé thường dùng tay nhúng vào đất rồi liếm đất trên tay.

Be bon tuoi nghien an cao su, dat da

Người mẹ rất lo lắng cho con gái bé bỏng

Be bon tuoi nghien an cao su, dat da

Đáng mừng là, Jessica có chỉ số IQ cao

“Chúng tôi thà để bé ăn những đồ vật không độc hại, nếu chúng tôi tiếp tục không cho bé ăn, bé sẽ không ăn gì và tình trạng sức khỏe của cháu càng tồi tệ hơn”, người mẹ tâm sự. “Cháu giấu đá sỏi và cát trong túi rồi lén ăn bởi bé cũng biết rằng điều này không bình thường”.

Tuy nhiên bác sĩ nhận thấy rằng Jessica có chỉ số thông minh IQ rất cao. Theo thống kê có khoảng 4% đến 26% trẻ mắc chứng pica không có khả năng học tập.

Mặc dù hiện tại bé chỉ ăn những đồ vật được cho là vô hại. Nhưng về lâu dài, đây là mối đe dọa đến sự sống của Jessica.

Kelly mong muốn các nhà nghiên cứu có thể sớm tìm được cách chữa trị căn bệnh lạ này ở trẻ.

CẨM NHUNG
(Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI