Bé 7 tuổi tử vong vì sốc thuốc khi điều trị: Người mẹ không còn khả năng sinh con

10/12/2016 - 14:07

PNO - Người thân cháu bé chia sẻ, mẹ cháu Q. không còn khả năng sinh con nữa. Q. là con độc nhất nên điều này càng khiến gia đình đau lòng hơn khi cháu Q. đột ngột ra đi.

Bé tử vong do bị sốc thuốc

Liên quan tới vụ việc bé gái 7 tuổi tử vong sau khi điều trị viêm đường hô hấp, sáng 10/12, trao đổi với PV, một lãnh đạo xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau xác nhận thông tin và cho biết, hiện gia đình đang tiến hành công việc an táng cho cháu bé.

Bé gái xấu số là cháu Trần Như Q.(7 tuổi, ngụ tại ấp Minh Điền, xã Quách Phẩm Bắc).

Theo thông tin từ gia đình, ngày 5/12, cháu Q. bị sốt cao nên được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Cái Nước điều trị.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bé Q. bị sốt xuất huyết và viêm đường hô hấp, nhưng sau khi làm các xét nghiệm, bé chỉ bị viêm đường hô hấp nên các bác sĩ cho thuốc uống hạ sốt, giảm ho. Tuy nhiên, sau 3 ngày điều trị, bệnh tình của cháu Q. không giảm đi.

Be 7 tuoi tu vong vi soc thuoc khi dieu tri: Nguoi me khong con kha nang sinh con
Bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Internet

Đến ngày 8/12, bác sĩ chỉ định tiêm kháng sinh cho Q. nhưng không may cháu bị sốc thuốc dẫn đến tử vong.

Chia sẻ với PV, ông Trương Hồng Ngoãng - người thân của cháu Q. cho biết, sau buổi làm việc với Sở Y tế cũng như phía Bệnh viện đa khoa huyện cái nước, gia đình đã nhận  bàn giao thi thể cháu và tiến hành lo hậu sự.

Nói về quan điểm gia đình, ông Ngoãng cho hay, ban đầu khi nhận được thông tin cháu Q. tử vong gia đình rất đau và sốc. "Không ai có thể chấp nhận được sự việc, ngoài ra gia đình cũng yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn tới việc cháu  tử vong", ông Ngoãng cho hay.

Ông Ngoãng cho biết thêm: "Lúc biết tin, gia đình không ai đồng tình với cách giải quyết cũng như lời giải thích của các bác sĩ vì chúng tôi quá đau đớn. Nhưng sau đó, tôi đã động viên mọi người, việc gì qua cũng qua rồi, hơn nữa Bệnh viện cũng đã thẳng thắn nhận lỗi nên chúng tôi không muốn kiện cáo gì, cháu cũng không thể sống lại".

Theo vị đại diện, gia đình và Bệnh viện đã có thỏa thuận với nhau về vấn đề giải quyết sự việc. Đại diện các bên cũng đã ký vào biên bản, đồng ý với kết quả mà Bệnh viện đưa ra.

"Ban đầu Bệnh viện hỗ trợ 30 triệu đồng nói rằng để gia đình lo ma chay, sau đó có nói rằng sẽ hỗ trợ tất cả 50 triệu đồng. Số tiền đó không phải là tiền đền bù, số tiền đó là tiền để vợ chồng cháu Linh (cha mẹ cháu Q.) có thể ổn định lại cuộc sống, vì trong thời gian này công việc các cháu phải bỏ dở.

Vấn đề không phải là tiền, dù bây giờ họ có đưa thêm 100 triệu hay 1 tỷ chúng tôi cũng không cần, quan trọng là Bệnh viện đã thẳng thắn nhận lỗi", ông Ngoãng nói.

Bỏ qua vì Bệnh viện dám thẳng thắn nhận lỗi

Một sự việc đau lòng hơn được ông Ngoãng chia sẻ, đó là việc cách đây khoảng 3 tháng, chị Linh cũng đã mất đi một người con khi bé vẫn đang ở trong bụng mẹ.

"Thấy có biểu hiện lạ, gia đình đã đưa cái Linh đi khám thì được biết cái thai đã chết lưu. Các bác sĩ nói rằng cháu Linh không còn khả năng sinh con nữa. Q. là con độc nhất, điều này càng khiến chúng tôi đau lòng hơn khi cháu Q. đột ngột ra đi", người thân của cháu chia sẻ.

Gạt đi sự mất mát, đau thương, ông Ngoãng bày tỏ: "Đây cũng là việc hy hữu, gia đình cũng không oán trách vì trong quá trình điều trị các bác sĩ cũng đã rất hết lòng, đối xử tốt với bệnh nhân. Chỉ mong việc này không tái diễn đối với bất kể bệnh nhân nào nữa".

Sáng cùng ngày, nói thêm về hoàn cảnh gia đình cháu Q., ông Nhanh - Trưởng ấp Minh Điền cho biết, gia đình cháu rất may không đến nói khó khăn.

Thường ngày, bố mẹ cháu đi làm công nhân ở Bình Dương, Q. ở với ông bà ngoại. Cháu có tiếng ngoan ngoãn, nghe lời ông bà, được họ hàng rất yêu quý.

Ông bà là người chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ, đưa đón cháu tới trường. Khi thấy cháu bị ốm, người ông mặc dù tuổi đã cao nhưng vẫn tự mình đưa cháu đi khám bệnh và điều trị.

Hiện, sự việc vẫn đang được cơ quan điều tra, làm rõ sự việc.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI