Bé 12 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm: Tạm ngừng hoạt động phòng khám tư

16/11/2016 - 06:30

PNO - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành các thủ tục thanh tra và tạm ngừng hoạt động đối với phòng khám tư nhân xảy ra vụ việc trên.

Tối ngày 15/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, bác sĩ Thành - Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Thanh tra Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành các thủ tục thanh tra và tạm ngừng hoạt động  từ ngày 15/11 đối với phòng khám tư nhân của bác sĩ V. tại Tổ dân phố số 3, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn vì vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn cho phép."

"Cụ thể, theo quyết định về phạm vi hoạt động và danh mục kỹ thuật trong khám, chữa bệnh của cơ sở phòng khám tư nhân, phòng khám tư nhân của bác sĩ V. (Tổ dân phố số 3, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn) chỉ được sơ cứu, khám bệnh, chữa bệnh chứ không được tiêm chích thuốc. Thế nhưng, phòng khám này đã tiến hành tiêm thuốc cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.", bác sĩ Thành chia sẻ.

"Sau khi quyết định tạm ngừng hoạt động đối với phòng khám của bác sĩ V., phía Thanh tra Sở sẽ yêu cầu bác sĩ V. đến để xử lý vi phạm hành chính rồi tiến hành ban hành thủ tục, quy định cụ thể sau", bác sĩ cho biết thêm.

Be 12 thang tuoi tu vong sau khi tiem: Tam ngung hoat dong phong kham tu
Phòng khám của bác sĩ V. tại TT Châu Ô, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi. (Ảnh: Soha)

Trước đó, như báo Phụ nữ TP.HCM đã đưa tin,  khoảng 15h ngày 12/11, bé Phạm Phan Hồng D (12 tháng tuổi, ngụ xóm Mỹ Ân, thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) là con của chị Phạm Thị Dung (22 tuổi) và anh Phạm Hồng Thơ (30 tuổi) bị bệnh với biểu hiện sốt, đi phân lỏng.
 
Gia đình sau đó đưa cháu đến phòng khám bác sĩ V, chuyên khoa nội nhi ở thị trấn Châu Ô, huyện Bình Sơn để khám bệnh.

Tại đây, bác sĩ V chuẩn đoán cháu bị viêm đường ruột nên tiêm một mũi thuốc và kê toa thuốc cho cháu uống.

Sau khi về nhà chưa tới 30 phút, cháu D bị co giật, sốt cao nên gia đình vội đưa vào bệnh viện, tuy nhiên, cháu đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Khoảng 18h0, gia đình đã báo vụ việc đến Công an huyện Bình Sơn.

Bác sĩ V cho biết, bé D có triệu chứng sốt, đi phân lỏng, phân nhầy, chẩn đoán bị viêm ruột, đã tiêm 1 mũi thuốc kháng sinh và cho toa thuốc gồm: men tiêu hóa (biolastine), thuốc hạ nhiệt (Paracetamol) và Oresol và có dặn gia đình là nếu bệnh diễn biến nặng thì đưa vào bệnh viện gấp.

Sáng 13/11, cơ quan pháp y Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Công an huyện Bình Sơn khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ việc. Hiện nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé phải đợi kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, bác sĩ Thành - Chánh Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi đã chia sẻ với báo Phụ nữ TP.HCM: "Sở Y tế đã cử đoàn công tác tới phòng khám tư của bác sĩ V., qua kiểm tra được biết phòng khám của bác sĩ V. có chứng chỉ hành nghề, có giấy phép hoạt động do Sở Y tế Quảng Ngãi cấp. Bác sĩ V. đang công tác ở Bệnh viện Đa khoa Bình Tân.  Hiện tại,  về nguyên nhân sự việc chúng tôi vẫn đang đợi kết quả từ phía cơ quan pháp y Công an tỉnh Quảng Ngãi."

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI