Vụ nổ lò hơi ở Thái Nguyên: Sức khoẻ của 6 nạn nhân đã ổn định

12/11/2016 - 11:35

PNO - Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại phường Quan Triều (TP Thái Nguyên) đã khiến 2 người tử vong và 6 người khác bị thương. Được biết, sức  khỏe của 6 người bị thương đã ổn định.

Sáng ngày 12/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Bùi Tiến Thịnh - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên, cho biết: "Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên quan tâm, chăm sóc đặc biệt cho các bệnh nhân bị thương của vụ nổ lò hơi ở phường Quan Triều (TP.Thái Nguyên). Cũng trong sáng qua (11/11), Đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã Hội đã có buổi làm việc, nắm bắt sự việc tại hiện trường vụ nổ lò hơi."

 "Hiện nay, 6 bệnh nhân đang được điều trị tịch cực tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, sức khỏe của họ đã ổn định. Hai trường hợp nặng nhất là một trường hợp bị gãy xương chân do va chạm mạnh và một trường hợp bị bỏng tương đối nặng thì đến nay dưới sự điều trị tích cực từ phía bệnh viện, bệnh tình đã tiến triển. Còn bốn trường hợp khác bị bỏng nhẹ thì có thể xuất viện trong vài ngày tới", ông Thịnh thông tin.

Vu no lo hoi o Thai Nguyen: Suc khoe cua 6 nan nhan da on dinh
Hiện trường vụ tai nạn lao động nghiêm trọng (Ảnh: Cand)

Trước đó, như báo Phụ nữ TP.HCM đã đưa tin, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã được hé lộ. Quá trình đánh giá hiện trường, nắm bắt thông tin tại các hồ sơ do Công ty cung cấp, Đoàn công tác của Bộ cho rằng việc quản lý hồ sơ các thiết bị tại Công ty không được chặt chẽ, các khâu từ thiết kế, bảo dưỡng và kiểm định được Công ty đưa ra bằng những văn bản có thời gian quá lâu so với quy định. Bên cạnh đó, việc huấn luyện kiến thức cho cán bộ vận hành và người quản lý về sử dụng thiết bị còn sơ sài.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 10/11, tại Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên (tổ 15, phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên), khiến 2 người chết, 6 người bị thương.

Hai nạn nhân tử vong được xác định là bà Nguyễn Thị Thu (48 tuổi), trú tại xóm 2, và anh Đặng Quang Ngọ, (26 tuổi), trú tại xóm 8, cùng thuộc xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

6 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, trong đó có 1 người bị thương khá nặng. Tất cả các nạn nhân đều là công nhân của Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên, đang trong ca làm việc thì xảy ra tai nạn.

Vụ nổ còn khiến một phần mái và tường của nhà xưởng bị hư hỏng, các cột bê tông bị bẻ gẫy. Lực nổ cũng khiến đất đá, vật liệu, bê tông và phụ kiện của lò hơi bị thổi tung, văng xa hàng chục mét, làm ảnh hưởng đến công trình của các hộ dân liền kề nhà máy thuộc các tổ 15, 17 và 21 của phường Quan Triều.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI