Cán bộ Sở đánh tiến sĩ 76 tuổi: Ông Hoàng đã đến xin lỗi gia đình bị nạn

14/11/2016 - 15:27

PNO - Sau khi vụ việc được Sở Nội vụ Hà Nội và Công an TP Hà Nội vào cuộc chỉ đạo điều tra, làm rõ. Đến tối ngày ngày hôm qua (13/11), vợ chồng ông Hoàng đã đến gia đình TS Nguyễn Khanh xin lỗi.

Báo Phụ nữ TP.HCM  tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến vụ tiến sĩ Nguyễn Khanh (76 tuổi, từng giảng dạy tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội) bị ông Nguyễn Đức Hoàng (cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội) hành hung nhập viện.

Theo đó, sáng 14/11 trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM, anh Nguyễn Hoàng Nam (con rể của TS. Nguyễn Khanh) cho biết, tối 13/11 hai vợ chồng anh Nguyễn Đức Hoàng và Nguyễn Thị Thanh Hoa đã đến trực tiếp xin lỗi và có lời thăm hỏi đến TS  Nguyễn Khanh.

''Khi hai vợ chồng anh Hoàng chị Hoa đến cũng tỏ thái độ ăn năn hối lỗi về những việc mình đã gây ra cho bố tôi. Gia đình tôi cũng đã chấp nhận lời xin lỗi. Còn việc xử lý vụ việc tiếp theo nữa như thế nào vẫn là thuộc thẩm quyền của cơ quan chức năng, gia đình vẫn chỉ mong muốn mọi việc được tuân theo đúng pháp luật.", anh Nam chia sẻ.

"Phía vợ chồng anh Hoàng chị Hoa cũng có đề cập đến việc bồi thường, đền bù thiệt hại nhưng đối với gia đình  tôi điều đó không quan trọng. Mọi việc cứ để cơ quan chức năng xử lý, đến đâu thì cũng cứ theo đúng quy trình." anh Nam nói.

Khi PV hỏi anh Nam về việc ông Hoàng đã giải thích ra sao khi phải hơn một tuần kể từ sau khi vụ việc xảy ra, vợ chồng ông Hoàng mới đến xin lỗi gia đình, anh Nam chia sẻ : "Chúng tôi cũng có hỏi điều này, anh Hoàng cũng đưa ra câu trả lời trước hai bên nhưng không cụ thể và còn vòng vo."

Can bo So danh tien si 76 tuoi: Ong Hoang da den xin loi gia dinh bi nan
Ông Nguyễn Đức Hoàng công tác tại Sở Ngoại vụ Hà Nội (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, sáng 11/11 chủ trì hội nghị giao ban giữa các lãnh đạo ban ngành của TP. Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhắc đến vụ việc một viên chức Sở Ngoại vụ đánh vị tiến sĩ 76 tuổi mới xảy ra gây xôn xao dư luận và cho biết, việc gây thương tích cho người già là tình tiết rất nặng.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ngày 10/11, UBND TP cùng Bí thư Thành uỷ cũng đã chỉ đạo Giám đốc Sở Ngoại vụ yêu cầu tạm đình chỉ, trên tinh thần phối hợp chặt chẽ với Công an quận Hai Bà Trưng để điều tra vụ việc. Từ đó, dựa trên kết luận nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm, thậm chí kể cả cách chức và cho thôi việc.

''Không thể nào một công chức mà nhất lại là người có chức vụ lại có hành vi ra đường, văn hóa ứng xử giao thông như vậy. Ở nước ngoài khi thấy chỉ xuống can nhưng đây ông lại xuống đánh. Tôi, các đồng chí không thể chấp nhận được, dư luận không thể chấp nhận được.", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Trước đó, như báo Phụ nữ TP.HCM đã đưa tin ban đầu về vụ việc, ngày 5/11, TS Nguyễn Khanh đi tập thể dục qua ngã ba Trần Đại Nghĩa và ngõ 30 Tạ Quang Bửu, tới khi sang đường thì có va quệt xe với vợ của một anh thanh niên nhưng không ai bị sao cả. Cả hai bên chưa kịp phản ứng gì thì anh thanh niên này đi ô tô từ phía sau nhảy xuống và đấm thẳng vào mặt TS Nguyễn Khanh.

Sự việc vị tiến sĩ 76 tuổi bị đánh tức tưởi, chảy máu miệng, phải nhập viện đã làm cho dư luận vô cùng phẫn nộ.

Sau đó, nhiều nguồn tin cho rằng, người hành hung TS Nguyễn Khanh là ông Nguyễn Đức Hoàng (SN 1977), Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ đối ngoại thuộc Sở Ngoại vụ Hà Nội. Trước những thông tin cáo buộc đó, trao đổi với báo chí, ngày 9/11, ông Phạm Vinh Quang, Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội, cho biết đơn vị đã nhận được thông tin về việc này và Ban Giám đốc sở đã họp khẩn về vụ việc. Đơn vị xác định đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, đã yêu cầu ông Hoàng báo cáo, giải trình về sự việc trong thời gian sớm nhất.

Được biết, ông Hoàng là Phó giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ đối ngoại, là đơn vị sự nghiệp của Sở Ngoại vụ Hà Nội.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI