Bắt tạm giam người đàn ông lợi dụng dịch COVID-19 để lừa bán thiết bị y tế

31/03/2021 - 09:33

PNO - Lợi dụng dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hồ Tiến Đạt đã lừa bán thiết bị y tế để chiếm đoạt tài sản nhằm có tiền trả nợ.

Sáng 31/3, Thiếu tá Thái Khắc Chính, Phó trưởng Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Hồ Tiến Đạt - 30 tuổi, trú tại xã Đliê Ya, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk - về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ năm 2017 đến tháng 2/2020, Đạt mở nhiều phòng khám nha khoa ở các huyện: Krông Năng, Cư M’gar, Buôn Đôn và TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk nhưng làm ăn thua lỗ, nợ nần khoảng 5 tỷ đồng.

 

Đối tượng Đạt tại cơ quan công an

Vào tháng 4/2020, do cần tiền trả nợ nên Đạt đã lợi dụng dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các mặt hàng phục vụ chống dịch tăng giá để gặp anh Trần Minh Ngọc - 38 tuổi tuổi, trú cùng địa phương - giả vờ bàn chuyện làm ăn. Theo đó, Đạt đã đưa ra thông tin gian dối là mình đang mua bán các trang thiết bị y tế như: găng tay, khẩu trang, áo blouse… để bán kiếm lợi nhuận cao.

Để tạo niềm tin, Đạt đã lên mạng tải nhiều hình ảnh của các cơ sở sản xuất khẩu trang y tế rồi đưa cho anh Ngọc xem và giới thiệu là của mình. Mặt khác, Đạt đã dùng chính tiền của anh Ngọc chuyển rồi chuyển lại cho anh Ngọc 600 triệu đồng và nói rằng đó là tiền lời từ việc kinh doanh có được.

Sau đó, anh Ngọc đã nhiều lần chuyển cho Đạt với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng. Với số tiền này, Đạt đã chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Với thủ đoạn trên, Đạt còn chiếm đoạt của anh Đào Duy Ngự , 35 tuổi, ngụ cùng huyện số tiền 2 tỷ đồng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI