Hot girl lừa đảo hàng trăm tỷ đồng ở Bình Dương lĩnh án chung thân

29/03/2021 - 17:16

PNO - Ngày 29/3, HĐXX Toà án nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Cao Thảo mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 29/3, sau thời gian dài nghị án, HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Cao Thảo (35 tuổi, hộ khẩu tại Bình Dương) mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Thảo là đặc biệt nghiêm trọng.

Để có tiền dễ dàng, bị cáo Thảo dựng lên kịch bản kiếm tiền dễ dàng từ việc mua bán vải, từ đó dụ dỗ người dân góp vốn. Đây không phải là thủ đoạn mới, nhưng hàng chục người dân đã dễ dàng bị lừa bởi hám lợi trước mắt.

Ngoài án tù, bị cáo Thảo còn phải bị buộc bồi thường cho 11 bị hại với số tiền hơn 98 tỷ đồng.

Toà
Trương Thị Cao Thảo bị tuyên mức án chung thân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo cáo trạng, Thảo làm nghề môi giới bất động sản nên có nhiều mối quan hệ ngoài xã hội. Để dễ dàng kiếm tiền mà không phải bỏ công sức lao động, Thảo nảy sinh ý định đi lừa đảo. Sẵn có người chị gái kinh doanh vải, Thảo liên tục “check-in” tại kho vải của chị gái và chụp hình mình với rất nhiều vải phía sau để tạo lòng tin mình đang kinh doanh vải, kiếm lời rất cao. 

Sau đó, Thảo kêu gọi mọi người hùn vốn để kinh doanh, chia lợi nhuận “khủng”. Thời gian đầu, Thảo trả tiền gốc và lãi cho các bị hại đúng hẹn để tạo lòng tin. Cứ thế, Thảo lấy tiền của người sau trả cho người trước, còn lại tiêu xài cá nhân. Với thủ đoạn này, từ tháng 7/2018 đến tháng 8/2019, Thảo đã nhận tiền của 11 người với số tiền hơn 152  tỷ đồng. Bị hại chuyển tiền cho Thảo người ít nhất khoảng hơn 1 tỷ đồng, nhiều nhất lên đến hơn 80 tỷ đồng. Hiện tại, Thảo đã trả lại cho một số bị hại số tiền là hơn 71 tỷ đồng, còn nợ hơn 81 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn có 7 cá nhân khác cũng tố cáo Thảo lừa đảo gần 66 tỷ đồng. Tuy nhiên, 7 cá nhân này đều không yêu cầu Thảo ký nhận tiền nên không có đủ căn cứ chứng minh việc Thảo chiếm đoạt tiền. Vì vậy, cơ quan điều tra không đưa đủ căn cứ đưa vào hồ sơ vụ án.

Sau phần xét hỏi, tranh luận, phía VKS đã đề nghị mức án chung thân đối với bị cáo Thảo.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI