Bắt phóng viên "giả'' vu khống nữ Bí thư huyện ủy

22/07/2020 - 21:43

PNO - Ngày 22/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Hùng Mạnh (53 tuổi, trú tại xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Ngày 1/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thanh Hóa nhận được tố giác tội phạm của bà Bùi Thị Mười - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Nghi phạm Lê Mạnh Hùng bị bắt giữ - Ảnh Công an Thanh Hóa cung cấp
Nghi phạm Lê Mạnh Hùng bị bắt giữ - Ảnh Công an Thanh Hóa

Trong đơn, bà Mười cho biết bị một số đối tượng thường xuyên viết đơn thư nặc danh, tố cáo nhiều nội dung sai sự thật, viết bài thiếu căn cứ trên các trang báo điện tử nhằm hạ thấp uy tín, danh dự, quyền và lợi ích hợp pháp của bà, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị nội bộ của địa phương từ năm 2018 đến nay.

Gần đây nhất, ngày 22/5, các xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc Huyện ủy huyện Thạch Thành cùng nhận được đơn thư nặc danh với nội dung giống nhau, tố cáo bà Mười có các vi phạm về đạo đức, lợi dụng chức vụ và quyền hạn khi thi hành công vụ và tham ô tài sản...

Qua điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa xác định Mạnh là người viết các đơn thư đó và thu được một số đơn khi khám xét nơi ở của Mạnh.

Bước đầu, Mạnh khai dù không hoạt động báo chí song thỉnh thoảng có viết bài cộng tác cho một số tờ báo. Trong quá trình đi tìm hiểu thông tin từng xảy ra mâu thuẫn với bà Mười nên đã làm đơn nặc danh nhằm hạ uy tín, danh dự để bà Mười không trúng cử vào Ban Chấp hành Huyện ủy Thạch Thành nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI