Bắt nghi can đốt nhà làm 5 người tử vong

23/01/2020 - 10:23

Nghi can phóng hoả khiến 5 người tử vong là hàng xóm, nhà sát vách với gia đình nạn nhân.

Sáng 23/1, Công an TPHCM cho biết đang tạm giữ nghi can liên quan đến vụ cháy nhà dẫn tới 5 người tử vong tại đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TPHCM vào khuya ngày 27 tết.

Nghi can là Nguyễn Hữu Phước (tự Hiền, sinh năm 1982), nhà ở sát vách gia đình nạn nhân.

Nghi can Nguyễn Hữu Phước
Nghi can Nguyễn Hữu Phước

Sau khi xảy ra vụ cháy căn nhà trong hẻm trên đường Đỗ Xuân Hợp khiến 5 người tử vong, lực lượng công an đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, xác định đây không phải là vụ tai nạn mà có kẻ phóng hỏa đốt.

Lực lượng trinh sát Công an quận 9 đã mở rộng điều tra, nhắm đến các mối quan hệ hàng xóm với gia đình nạn nhân là bà Lê Thị Huệ, trong đó có Nguyễn Hữu Phước.

Sau khi thu thập các bằng chứng, lực lượng công an xác định nghi can là người hàng xóm tên Nguyễn Hữu Phước, nhà sát vách với gia đình nạn nhân. Chiều 22/1, Công an quận 9 quyết định huy động lực lượng đến nhà Phước để bắt giữ đối tượng này. Đến tối cùng ngày, Phước khai nhận mình chính là thủ phạm vụ phóng hỏa đốt nhà.

Bước đầu Phước khai, do gia đình bà Huệ ở phía sau nhà mình, thường ra vào con hẻm nhỏ băng ngang nhà nên Phước bực tức. Muốn gia đình này đi nơi khác ở, Phước đã nhiều lần hỏi mua lại nhà nhưng gia đình bà Huệ không bán.

Vì vậy, Phước nảy sinh ý định hù dọa gia đình bà Huệ để bà này bán nhà, chuyển gia đình đi nơi khác.

Ngôi nhà bị đốt cháy rụi khiến 5 người tử vong
Ngôi nhà bị đốt cháy rụi khiến 5 người tử vong

Rạng sáng 21/1, Phước dùng xăng tẩm vào nùi giẻ rồi đứng bên nhà mình bật quẹt châm lửa ném qua chỗ 4 chiếc xe máy của gia đình bà Huệ đang dựng trước nhà. Lửa cháy lớn và gây ra thảm họa làm chết cả 5 người.

Sau khi gây án, Phước vẫn ở nhà, đi chợ rồi về ở trong nhà như một người hàng xóm bình thường để chứng minh mình là ngoại phạm.

Hiện vụ việc đang được Công an quận 9 tiếp tục điều tra làm rõ.

B.L

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI