Bắt một phụ nữ lừa chạy việc vào sân bay Đà Nẵng

19/04/2022 - 17:12

PNO - Công an Đà Nẵng vừa khởi tố và bắt tạm giam một phụ nữ lừa chạy việc vào sân bay Đà Nẵng để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Phạm Thị Mỹ Hằng (28 tuổi, trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Hằng từng làm việc tại sân bay Đà Nẵng. Cuối năm 2020, anh T.M.T (trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) nhờ Hằng xin cho mình vào làm việc tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng.

Thời điểm này dù đã nghỉ làm tại Sân bay Đà Nẵng và không có khả năng xin việc nhưng Hằng vẫn hứa sẽ xin cho anh T. vào làm ở vị trí an ninh soi chiếu của sân bay với số tiền "chạy" là 330 triệu đồng.

Ngày 31/3 và ngày 3/4/2021, Hằng nhận của anh T. tổng cộng 110 triệu đồng, hồ sơ xin việc và cam kết trong vòng 3 tháng sẽ có quyết định cho anh T. đi học nghiệp vụ an ninh hàng không. Sau đó, Hằng thông báo với anh T. nếu đưa đủ 330 triệu thì không cần đi học nghiệp vụ mà vào làm việc luôn.

Chuyển đủ số tiền cho Hằng nhưng chờ mãi không thấy ai gọi đi làm, anh T. làm đơn trình báo Công an huyện Hòa Vang với cáo buộc Hằng lừa đảo.

Công an đọc lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Phạm Thị Mỹ Hằng
Công an đọc lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Phạm Thị Mỹ Hằng

Thụ lý vụ án và điều tra, công an xác minh ngoài nhận tiền xin việc cho anh T., Hằng cùng một người quen còn nhận của anh P.V.B (trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) 78 triệu đồng, hứa xin vào làm bốc xếp tại Sân bay Đà Nẵng; anh N.A (trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) 100 triệu đồng, hứa sẽ xin vào làm bộ phận soi chiếu tại Sân bay Đà Nẵng nhưng không thực hiện.

Công an Hòa Vang đề nghị ai là nạn nhân của Phạm Thị Mỹ Hằng, liên hệ trình báo để được giải quyết theo quy định pháp luật.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI