Bắt giam đại ca giang hồ "dỏm" gây ra hàng loạt vụ cưỡng đoạt tài sản

12/05/2023 - 17:57

PNO - Ngày 12/5, Công an quận Gò Vấp (TPHCM) đã ra khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Hoàng Tú về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo điều tra, từ tháng 2/2023 đến nay, nhiều học sinh và người dân ở quận Gò Vấp đã tới công an trình báo về việc bị 1 người đàn ông xưng là đại ca giang hồ tên Đạt cận tiếp cận rồi chở đến khu vực vắng cưỡng đoạt tài sản.

Các vụ án diễn ra giữa ban ngày và đối tượng gây án hết sức manh động khiến nhiều học sinh ở các trường tại quận Gò Vấp, TP Thủ Đức và các quận, huyện hết sức hoang mang.

Công an quận Gò Vấp đã vào cuộc điều tra và khởi tố vụ án vào cuối tháng 2/2023. Khi công an đang khẩn trương truy bắt thì tháng 4/2023, nhiều vụ án tương tự xảy ra với cùng đối tượng và phương tiện.

Đồng thời, thời gian này, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản Tuấn Nguyễn đã đăng hình ảnh kèm bài viết có nội dung: “Góc cảnh báo: Thanh niên này chuyên dàn cảnh cướp học sinh, sinh viên đi bộ khu vực Bình Tân, Tân Phú”. Đặc điểm đối tượng và phương tiện trong bài viết tương tự đối tượng gây án trên.

Ngày 28/4, công an đã bắt được kẻ xưng là đại ca giang hồ Đạt cận. Đối tượng khai tên là Trịnh Hoàng Tú, đồng thời khai đã gây ra 6 vụ cưỡng đoạt tài sản ở quận Gò Vấp, quận 12 và quận Tân Phú. Ngoài ra, Tú còn cưỡng đoạt máy tính xách tay, điện thoại di động của một số học sinh và người đi đường.

Tú tại cơ quan công an
Tú tại cơ quan công an

Qua xác minh, Tú có 3 tiền án tội “cướp tài sản”, “cưỡng đoạt tài sản”. Đồng thời, đối tượng vừa chấp hành xong án phạt tù.

Công an tình nghi Tú gây ra nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản khác với cùng thủ đoạn ở nhiều quận, huyện tại TPHCM nên đang điều tra mở rộng.

Đức Thắng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI