Bắt thanh niên lừa hẹn cô gái vào nhà nghỉ để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản

26/07/2022 - 20:03

PNO - Sau khi tán tỉnh qua mạng Zalo, nam thanh niên lừa hẹn cô gái vào nhà nghỉ, rồi tự xưng là công an để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 26/7, Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bắt tạm giam Y Thương Niê (25 tuổi, trú tại xã Dray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2022, một cô gái đến Công an TP. Buôn Ma Thuột tố cáo về việc có một nam giới, lạ mặt nhắn tin làm quen trên Zalo.

Người này dụ dỗ cô gái đến một nhà nghỉ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột rồi tự xưng là công an đe doạ, cưỡng đoạt lấy 13,2 triệu đồng.

Đối tượng Y Thương làm việc tại cơ quan điều tra
Y Thương làm việc tại cơ quan điều tra

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến nay, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Buôn Ma Thuột đã làm rõ, bắt được kẻ gây án là Y Thương Niê.

Bước đầu, Y Thương khai, sáng ngày 9/3, khi vào ứng dụng Zalo để tìm các cô gái tán tỉnh, Y Thương đã làm quen được với cô gái trên.

Sau nhiều giờ nhắn tin tán tỉnh, đến 8g sáng 9/3, Y Thương đã rủ cô  đến một nhà nghỉ ở phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột để tâm sự.

Ngay sau khi cả 2 vào phòng nhà nghỉ, Y Thương lập tức khoá cửa, tự xưng mình là cảnh sát hình sự rồi lấy điện thoại chụp ảnh cô gái và các giấy tờ của cô.

Tiếp đó, Y Thương liên tục đe doạ, ép cô gái phải chuyển số tiền 20 triệu đồng, nếu không sẽ gửi các hình ảnh vừa chụp cho gia đình. Vì quá lo lắng nên cô gái đã phải chuyển cho Y Thương 13,2 triệu đồng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI