Bắt đối tượng cho vay nóng với lãi suất lên đến 240%/năm

04/10/2021 - 10:07

PNO - Sáng 4/10, Công an TP. Huế cho biết đã bắt tạm giam Đặng Văn Tuấn để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Lực lượng trinh sát Đội Hình Sự (CSHS), Công an TP. Huế phát hiện Đặng Văn Tuấn (sinh năm 1997, thường trú tại xã Đồng Sơn, Hạ Long, Quảng Ninh, tạm trú tại Phú Thượng, TP. Huế) nghi vấn hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn thành phố và lân cận.

Sau thời gian xác minh, Đội CSHS đã triệu tập Tuấn đến trụ sở làm việc. Ban đầu, Tuấn quanh co, không thừa nhận hành vi của mình nhưng với những tài liệu chứng cứ thu thập được và các biện pháp nghiệp vụ buộc Tuấn phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đối tượng Đặng Văn Tuấn tại cơ quan công an
Đặng Văn Tuấn tại cơ quan công an

Kết quả điều tra ban đầu, từ cuối năm 2020 đến nay, Tuấn cho một số người vay tiền với lãi suất từ 121,67%/năm đến 240%/năm thu lợi bất chính gần 240 triệu đồng.

Lực lực chức năng đọc quyết định khối tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Tuấn
Lực lực chức năng đọc quyết định khối tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Tuấn

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Huế đã bắt tạm giam Đặng Văn Tuấn để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Công an TP. Huế cũng ra thông báo ai đang vay hoặc bị đối tượng trên đe dọa xâm hại đến tính mạng, sức khoẻ… liên hệ ngay Đội CSHS hoặc qua trực ban hình sự ở địa chỉ số 1 Võ Văn Tần, TP. Huế.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI