Bắt đầu tìm kiếm dưới nước chiếc máy bay rơi của AirAsia

02/01/2015 - 12:53

PNO - PNO – Ngày 2/1, lực lượng cứu hộ bắt đầu tìm sử dụng các thiết bị chuyên dụng để tìm kiếm dưới nước chiếc máy bay QZ8501 của AirAsia đang nằm dưới đáy biển Java.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bat dau tim kiem duoi nuoc chiec may bay roi cua AirAsia

Một số mảnh của vỡ chiếc máy bay rơi đã được đưa vào bờ, nhưng thân máy bay còn chưa tìm thấy - Ảnh: AP

Một nhóm điều tra của Pháp sẽ sử dụng các thiết bị phát hiện âm thanh cực nhạy để cố gắng xác định vị trí "hộp đen" máy bay gặp nạn.

Đến nay mới chỉ có 10 thi thể nạn nhân chuyến bay được tìm thấy và đưa lên bờ, vì hoạt động tìm kiếm nhiều lần phải đình hoãn do thời tiết xấu và biển động.

Một nạn nhân được nhận dạng là hành khách Indonesia Hayati Lutfiah Hamid (49 tuổi), tang lễ của bà đã được tổ chức tại Surabaya.

Chiếc máy bay gặp nạn gần như chắc chắn đang nằm dưới đáy biển Java, mặc dù một số mảnh vỡ đã được vớt lên, nhưng sau 5 ngày tìm kiếm, thân máy bay vẫn chưa phát hiện được. Các chuyên gia nhận định có thể hầu hết hành khách vẫn còn bên trong khoang chính máy bay.

Sáng thứ Sáu (2/1), quan chức phụ trách hoạt động tìm kiếm ở Pangkalan Bun - thị trấn gần vị trí máy bay rơi nhất - đã cho các nhà báo xem vật thể được cho là một phần của một vạt cánh chiếc máy bay rơi. Ông cho biết việc tìm kiếm trên mặt nước sẽ được tiếp tục, cùng với sự tham gia của ngư dân địa phương, mặc dù sóng biển cao tới 4m.

Một số nhà điều tra cho rằng chiếc máy bay có thể đã đi vào một luồng khí động học khi phi công lái máy bay lên cao để tránh một cơn bão. Một nguồn tin được Reuters trích dẫn cho biết dữ liệu radar cho thấy việc tăng độ cao đột ngột có thể đã vượt quá giới hạn kỹ thuật của máy bay A320.

AirAsia vốn có một hồ sơ an toàn bay tuyệt vời và không có tai nạn chết người nào liên quan đến máy bay của hãng.

TỐ QUYÊN
(Theo BBC, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI