Bắt cụ ông phóng hoả đốt 3 căn nhà của người thân ở TPHCM

17/03/2021 - 15:44

PNO - Cụ ông 70 tuổi dùng dây kẽm cột cửa 3 căn nhà của con cháu, người thân rồi châm lửa đốt. May mắn những người trong 3 căn nhà phát hiện nên thoát ra được bên ngoài.

Ngày 17/3, Công an huyện Củ Chi, TPHCM cho biết, đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự ông L.V.M. (70 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) để điều tra hành vi đốt nhà định gây hại cho nhiều người.

Theo điều tra, ông M. vốn là thương binh và sinh sống 1 mình ở căn nhà trọ nằm ở xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, TPHCM. Kế nhà của ông M. là nhà người thân, con cháu của ông. Gần đây, ông M. cho rằng các con cháu, người thân không quan tâm mình nên nảy sinh ý định phóng hỏa đốt nhà con cháu và giết những người bên trong. Sau đó, cụ ông chuẩn bị dây kẽm và xăng chờ thời cơ để ra tay.

Hiện trường vụ phóng hoả dẫn tới chết người

Khoảng 3g ngày 15/3, ông M. dùng dây kẽm buộc 3 căn nhà của người thân, con cháu. Sau đó, ông M. dùng xăng tưới lên các cửa phía ngoài của 3 căn nhà rồi châm lửa đốt. Lúc này, ông H. (là người ở 1 trong 3 căn nhà) phát hiện khói lửa bốc lên nên vội đạp cửa bỏ chạy ra ngoài.

Bốn người khác cũng ở trong 3 căn nhà nghe tiếng hô hoán báo cháy nên phá cửa thoát ra ngoài. Lực lượng chức năng có mặt tiến hành chữa cháy và khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng.

Qua khám nghiệm, công an xác định 3 căn nhà bị cột bằng dây kẽm và có nhiều mùi xăng, nghi có người phóng hoả. Bằng nghiệp vụ, công an xác định ông M. là nghi can nên mời làm việc. Qua đấu tranh, ông M. thừa nhận hành vi phạm tội.

Chí Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI