Bão rock quét ngang TP.HCM

29/12/2013 - 05:23

PNO - PNO - Tối 28/12, cơn bão mang tên RockStorm 2013 chủ đề Cháy cho khát vọng đã quét qua TP.HCM trên hành trình tiến về miền Tây Nam Bộ.

edf40wrjww2tblPage:Content

TP.HCM - Sài Gòn vẫn luôn là đất lửa, nơi thử thách sức mạnh và tài năng của mọi ban nhạc rock khắp cả nước. Chinh phục được Sài Gòn cũng tương đương với việc chinh phục được các tín đồ nhạc rock tại Việt Nam. Bởi thế, các nhóm nhạc cả mới lẫn cũ đều phải dốc hết sức để chơi nhạc như chưa từng được chơi, chơi như thể sẽ không còn có cơ hội khác. Rock Sài Gòn lạ lắm - hoặc sẽ được yêu đến tận cùng, hoặc sẽ chẳng là gì cả. Nhiều hơn một lần, nhiều hơn một nhóm nhạc đã hình thành và tan rã tại Sài Gòn là minh chứng rõ nhất cho điều ấy.

Bao rock quet ngang TP.HCM

Trong tối 28/12, SVĐ QK.7 đã nổi lửa đón chào các anh tài Black Infinity, Bức Tường, KOP, Microwave, Ngũ Cung, Oringchains và phần góp mặt của ban nhạc Thụy Điển Andromega. Những nhận xét qua từng điểm dừng chân của RockStorm lại đúng tại TP.HCM - một không khí rock náo nhiệt trong trật tự khi hầu hết khán giả đều chỉ đứng yên nhún nhảy và hò hét theo từng tiết mục biểu diễn thay vì tung người, đốt lửa, lăn lộn theo nhạc như người ta từng chứng kiến ở các rock show trước đây.

Oringchains khai tiệc với màn intro Khoảng không, chuyển tiếp đến các ca khúc quen thuộc của nhóm như Mặt trời, Xa, Wait và kết thúc với Furrious. Black Infinity tiếp nối chương trình bằng loạt ca khúc Heaven down fall, You & I we'll kill the love tonight và cả bản The secret 1 - tác phẩm từng xuất hiện trong CD Planet Metal năm 2010 của tạp chí Metal Hammer. Họ cũng không quên giới thiệu đến khán giả hai sáng tác mới: Burning all SundayWar of souls trích từ album The illumination of love and death sắp phát hành.

Nhóm KOP, dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh Thái Châu, người đã có dịp làm quen với khán giả trong vai trò thí sinh Giọng hát Việt mùa thứ hai trình diễn những khúc ca quen thuộc của mình: Totem sói, Khoảng không bỏ lại, Em về giữa mênh mông đất trời, Chỉ còn tiếng thở dài.

Các lão tướng của ban Bức Tường, vẫn như thường khi, hát Rock xuyên màn đêm, Nam châm, Mắt đen, Bông hồng thủy tinh, Tâm hồn của đá. Với chừng ấy ca khúc hit cũ, Bức Tường đã hâm nóng lại tình cảm khán giả một thời dành cho mình. Không còn nghi ngờ gì nữa, bãn lĩnh sân khấu nhiều năm của một nhóm nhạc đàn anh đã dễ dàng chinh phục, dẫn dắt cảm xúc của những khán giả trẻ.

Bao rock quet ngang TP.HCM

Sẽ không có gì là quá đáng nếu gọi chiếc "lò vi sóng" Microwave là một trong những bộ khung vững chắc cho RockStorm. Chỉ với những ca khúc như Lối thoát, Bão đêm, Chỉ là giấy mơ, Say và đặc biệt là bản hit Tìm lại, Microwave đã thực sự chiếm lĩnh sân khấu và giữ lửa trên sân QK.7.

Bao rock quet ngang TP.HCM

Các fan của ban nhạc Ngũ Cung trong tối 28/12 hẳn đã hài lòng khi được gặp lại thần tượng, để nghe một kiểu rock khác biệt của họ qua Tấm khăn khô ướt, Ái hoa, Cao nguyên đá, Gió Bấc. Việc thể hiện cờ tổ quốc, hoạt hình về trận chiến sông Bạch Đằng trên màn hình cũng giúp Ngũ Cung ghi điểm trong khán giả và cho thấy họ luôn biết mình cần làm gì để tiến bước trên hành trình nghệ thuật.

Bao rock quet ngang TP.HCM

Đêm nhạc khép lại với phàn trình diễn của khách mời Andromega và những tác phẩm đã theo chân họ trong suốt hành trình lưu diễn qua 15 nước châu Âu. Âm thanh, ánh sáng đều được nâng cao hơn trong các phầu diễn của Andromega đã phần nào giúp họ chiếm ưu thế so với các ban nhạc trong nước. Nghe Andromega chơi progressive hòa trộn funk với sự hào sảng, không bó buộc, người ta có thể sẽ bồi hồi nhớ và tiếc về một thời rực rỡ của rock Việt, của những Da vàng, Đen trắng… nhưng đó lại là một câu chuyện khác. ở RockStorm, âm nhạc và cách chơi nhạc của Andromega là quá đủ cho một đêm rock thành công.

Cơn khát rock đã phần nào dịu đi. Hơn 420 triệu đồng từ tiền bán vé sẽ được dùng cho công tác từ thiện. RockStorm sẽ kéo đến Cần Thơ vào tối 4/1/2014 để hòa điệu cùng khán giả Tây Đô trước khi quay trở về Hà Nội.

Bài, ảnh: THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI