Bánh bèo Huế chợ Bàn Cờ

04/10/2017 - 08:53

PNO - Nét cơ bản lớn nhất của đĩa bánh thập cẩm chợ Bàn Cờ, quận 3, TP.HCM là mọi thứ đều rất thanh thanh. Mọi thứ nhẹ nhàng, chừng mực nên với nhiều người có thiếu chút đậm đà.

Đã thành một thói quen, sau một trận đi lựa đồ sida mê mệt ở chợ Bàn Cờ là phải làm một dĩa bánh Huế thập cẩm để lót dạ.

Gọi là lót dạ quả là không sai vì một dĩa bánh nơi đây nhìn chung be bé. Gồm một bánh ít, cắn 2 miếng là hết cái bánh, một bánh bột lọc có phần bột dai rất vừa và phần nhân mằm mặn. Rồi thêm một bánh nậm cũng khá khiêm tốn, một dây bánh ướt tôm chấy nhỏ bằng một ngón tay. Cuối cùng là 5-6 miếng bánh bèo mỏng dính, trắng tinh.

Banh beo Hue cho Ban Co

Nói chung về phần bánh tuy là ngon nhưng không đạt đến độ xuất sắc. Bởi bánh ở đây thiếu hẳn mùi lá đúng kiểu Huế, dù thấy cũng gói gém trong lá chuối hẳn hoi.

Chả Huế ăn kèm không quá đặc sắc. Đây là một nơi hiếm hoi ăn kèm với nem chua nướng. Cây nem chua kiểu miền Trung nướng chính là đặc sản của quán. Nem chỉ là vị chua nhẹ, dai vừa, cắn vào tựa như  tơ. Khi nướng lên dậy một mùi thơm tho. Phần lớn ai cũng kêu thêm vài cây ăn kèm. Rắc lên dĩa bánh là ít tôm chấy, bánh mì chiên và mỡ hành xanh mướt.

Banh beo Hue cho Ban Co

Nước chấm của quán cũng là điểm khiến nhiều người say mê. Không quá đậm đà theo kiểu Huế, nước mắm vị vừa, thậm chí có phần hơi nhàn nhạt. Bù lại, nước mắm có một mùi thơm rất lạ, tìm đỏ mắt ở quán khác cũng không có. Húp sùm sụp thấy nó ngon làm sao.

Banh beo Hue cho Ban Co
Banh beo Hue cho Ban Co
Banh beo Hue cho Ban Co

Tuy từng phần riêng lẻ không thật sự vượt trội nhưng khi kết hợp tất cả, dĩa bánh Huế chợ Bàn Cờ lại rất hay. Ăn xong vẫn cảm thấy nhẹ nhàng, thơm tho và còn hơi thòm thèm. Cái hay của dĩa bánh là nằm ở chỗ đó.

Vũ Doãn Đoàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI