Ban Tuyên giáo TPHCM khen thưởng bổ sung các tác phẩm đoạt Giải Báo chí Quốc gia

05/08/2022 - 17:22

PNO - Chiều 5/8, Ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM đã tổ chức Lễ trao khen thưởng bổ sung các tác phẩm đoạt Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI năm 2021 và Giải Búa liềm vàng 2021.

 

Các đại diện nhóm tác giả thuộc cơ quan báo chí của TPHCM đoạt các giải quốc gia. Ảnh: BTG
Các đại diện nhóm tác giả thuộc cơ quan báo chí của TPHCM đoạt các giải quốc gia - Ảnh: BTG

Đây là sự quan tâm của Ban Tuyên giáo Thành ủy nhằm động viên, khích lệ các tác giả, nhóm tác giải thuộc các cơ quan báo chí TPHCM đã xuất sắc đoạt các Giải Báo chí Quốc gia và Giải Búa liềm vàng năm qua.

Các tác phẩm tiêu biểu như “Nơi kết thúc là nơi bắt đầu”, “HTV từ tâm dịch” và “HTV Mùa đông năm 1991” của Đài Truyền hình TPHCM đoạt hai giải A, một giải B; loạt bài “Trẻ em mồ côi vì COVID-19, giọt nước mắt bấp bênh vào đời” của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM đoạt giải B...

Báo Phụ Nữ TPHCM đoạt giải Khuyến khích Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI với loạt bài Khi thu hút nhân tài không còn là khẩu hiệu suông của nhóm tác giả Lê Đình Dũng, Quốc Ngọc, Bảo Khang. Loạt bài “Đồng hành cùng bầu cử” của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM đoạt giải Khuyến khích Giải Búa liềm vàng 2021.

Ban quyết định khen thưởng bổ sung 50 triệu đồng cho tác phẩm đoạt giải A, 25 triệu đồng cho giải B, 17,5 triệu đồng cho giải C và 7,5 triệu đồng cho giải Khuyến khích, đồng thời, thưởng bổ sung 15 triệu đồng cho tác phẩm đoạt giải Khuyến khích Giải Búa liềm vàng.

Phát biểu chúc mừng các nhà báo và cơ quan báo chí đoạt giải cũng như chưa đoạt giải, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM - cám ơn các tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI và Giải Búa liềm vàng năm 2021. Ông mong các tác giả tiếp tục nuôi dưỡng đam mê nghề nghiệp và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Theo ông Phan Nguyễn Như Khuê, bên cạnh sự dấn thân, lăn xả vào những giai đoạn dịch bệnh căng thẳng, những nơi nguy hiểm để có thể chuyển tải thông tin vào tác phẩm đã đoạt giải, các nhà báo cũng dám nói lên được khát vọng, mong mỏi của nhân dân, sự nỗ lực của các sở ban ngành và mạnh dạn phê phán những mặt chưa đúng. Ông chúc các nhà báo tiếp tục tích cực có những tác phẩm hay, đặc sắc, đóng góp cho sự phát triển của TPHCM.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI