Bạn trẻ đi bộ xuyên đêm tặng khẩu trang, nước rửa tay, túi ngủ cho người vô gia cư

27/02/2020 - 08:09

PNO - Những chiếc khẩu trang, nước rửa tay, bánh mì và túi ngủ được các bạn trẻ trao tận tay cho người vô gia cư trong đêm Sài Gòn.

Đêm 26/2, nhóm bạn trẻ hơn 10 người bắt đầu chuyến hành trình đi bộ xuyên đêm tặng quà cho người vô gia cư. Chia thành 2 tổ nhỏ xuất phát tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (đường Lý Thái Tổ, quận 10), nhóm đi dọc các tuyến đường Lý Thái Tổ, Nguyễn Văn Cừ, Võ Văn Kiệt... và điểm hẹn kết thúc là bên kia cầu Thủ Thiêm (quận 2).

Nhóm bạn trẻ và hành trình đi bộ xuyên đêm trao quà đến tay người vô gia cư
Nhóm bạn trẻ và hành trình đi bộ xuyên đêm trao quà đến tay người vô gia cư.

Anh Hồ Nhật Hà, trưởng nhóm trao quà cho biết, trong đêm sẽ trao tặng khoảng 100 ổ bánh mì, 20 cái túi ngủ và khẩu trang, nước rửa tay, sữa cho người vô gia cư. Những người phải ngủ ngoài trời mà không có đồ giữ ấm cho cơ thể thì sẽ tặng túi ngủ. Khẩu trang và nước rửa tay là để hỗ trợ người vô gia cư phòng, chống dịch do virus corona mới gây ra.

Chia sẻ về lý do đi bộ trong đêm để tặng quà mà không dùng xe gắn máy hay các phương tiện khác, anh Đức Huy, người đã 2 lần cùng nhóm đi bộ tặng quà cho biết: “Thông thường chúng tôi sẽ đi trao quà từ 22g tối đến 4g sáng hôm sau. Những chuyến đi bộ trao quà này giúp chúng tôi gần hơn, chia sẻ hơn với những cô chú có hoàn cảnh khó khăn”.

Lần đầu tham gia cùng nhóm đi tặng quà, anh Trần Thọ háo hức: “Đi bộ trao tặng quà sẽ giúp người nhận cảm thấy được chia sẻ nhiều hơn, và cũng giúp nhóm chúng tôi gắn kết với nhau hơn. Hơn nữa, đi bộ cũng giúp chúng tôi nhìn rõ hơn thành phố đẹp như thế nào. Dù đã đi qua những con đường này hàng trăm lần, nhưng chắc chắn chúng tôi không thể nhìn hết vẻ đẹp của những con đường này như khi đi bộ”.

Cùng báo Phụ Nữ TPHCM xem những hình ảnh đẹp đêm 26/2 rạng sáng 27/2 trên các tuyến đường ở Sài Gòn:

Nhận được món quà từ các tình nguyện viên trong nhóm, chú Phúc, quê An Giang, hành nghề đạp xe xích lô tại khu vực quận 3 vui mừng: “Tui đạp xe ở đây đã 28 năm rồi, mỗi đêm chỉ mặc thêm áo và quần dài để ngủ cho đỡ lạnh. Nay có túi ngủ tui sẽ được ngủ ấm hơn, cũng không lo bị muỗi cắn nữa.
Nhận được khẩu trang, bánh mì và túi ngủ từ các bạn trẻ, chú Phúc (quê An Giang), hành nghề đạp xe xích lô tại khu vực quận 3 vui mừng: “Tui đạp xe ở đây đã 28 năm rồi, mỗi đêm chỉ mặc thêm áo và quần dài để ngủ cho đỡ lạnh. Nay có túi ngủ tui sẽ được ngủ ấm hơn, cũng không lo bị muỗi cắn nữa".

 

Phần quà các nhóm chuẩn bị tùy thuốc vào như cầu xử dụng của người được nhận
Mỗi phần quà dành cho người khó khăn gồm: khẩu trang, nước rửa tay, bánh mì, sữa. Những người không có đồ giữ ấm cơ thể sẽ được tặng túi ngủ.

 

Nhóm bạn trẻ tặng túi ngủ cho một lão ông vô gia cư
Ông lão đạp xích lô với chiếc áo phong phanh trên phương tiện mưu sinh của mình bất ngờ khi được bạn trẻ tặng túi ngủ.

 

Mỗi người được tặng 1 chai nước rửa tay
Nước rửa tay đang khan hiếm giữa dịch COVID-19 nên các bạn trẻ đã chắt chiu chiết ra từng chai nhỏ tặng những người vô gia cư.

 

Thành viên trong nhóm lén tặng sữa khi cô này đnag ngủ ngon
Người phụ nữ đang ngủ say trong đêm khi thức dậy hẳn sẽ rất bất ngờ và vui mừng khi nhận được món quà các bạn trẻ đã "lén" để lại.

 

Tặng bánh mì, khẩu trang cho các chú xe ôm chạy đêm
Chiếc bánh mì giúp chú xe ôm no lòng trong những cuốc xe đêm .

 

Một người hành nghề đạp xích lấy xe xích lô làm nhà
Người đàn ông lấy xe xích lô làm nhà sẽ ấm lòng hơn bởi sự sẻ chia của các bạn trẻ.

 

Anh Hồ Nhật Hà – Trưởng nhóm đi bộ xuyên đêm tặng quà cho người vô gia cư
Anh Hồ Nhật Hà, trưởng nhóm trao quà trên hành trình đi bộ xuyên đêm tặng quà cho người vô gia cư.

 

người dân rất vui mừng khi được tặng dung dịch nước rửa tay
Chiếc bánh mì và hộp sữa không chỉ giúp người nghèo no lòng, mà còn đem lại niềm tin về những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI