Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tư vấn, khám bệnh thông thường qua điện thoại cho người dân

12/08/2021 - 10:44

PNO - 30 bác sĩ, chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy trực 24/24g để tư vấn, khám bệnh qua điện thoại cho bệnh nhân mắc các bệnh lý thông thường như ung thư, tim mạch, chấn thương chỉnh hình...

Bắt đầu từ sáng nay (12/8), 30 bác sĩ, chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã cung cấp 30 số điện thoại để tư vấn, khám bệnh cho bệnh nhân mắc các bệnh lý như ung thư, tim mạch, chấn thương chỉnh hình... nhằm hỗ trợ từ xa cho bệnh nhân không thể đến bệnh viện khám bệnh.

Đặc biệt là với bệnh nhân ở các tỉnh thành, bệnh nhân có bệnh mãn tính, phải tạm thời khám chữa bệnh tại địa phương hoặc gặp phải trở ngại khi sử dụng toa thuốc mới... Việc hỗ trợ này một phần để giải tỏa tâm lý lo lắng của người bệnh, và kịp thời phát hiện sức khỏe các bệnh nhân có thể diễn tiến nặng do bỏ qua việc khám bệnh.

Tuy nhiên, các bác sĩ, chuyên gia chỉ hỗ trợ khám bệnh thông thường (không khám bệnh nhân COVID-19 qua điện thoại).

Số điện thoại của 30 bác sĩ, chuyên gia khám miễn phí do Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp
Số điện thoại của 30 bác sĩ, chuyên gia khám miễn phí do Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp

Bệnh nhân có thể gọi cho các bác sĩ, chuyên gia theo số điện thoại khám các chuyên khoa 24/24g, nếu bất an, người bệnh cũng có thể gọi video call cho bác sĩ giải đáp các thắc mắc.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, gọi điện thoại tư vấn nhằm giúp bệnh nhân ổn định tâm lý, hay thân nhân bệnh nhân có thể chăm sóc cho người thân theo hướng dẫn của bác sĩ qua từng bệnh lý. Đồng thời phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường, tiến triển nặng của bệnh. Tránh tình trạng người nhà đưa bệnh nhân đến cấp cứu trong những tình huống không cần thiết, tăng nguy cơ lây nhiễm COVID-19 nhưng cũng không để bệnh nhân trở nặng mới đưa đến bệnh viện làm lỡ thời gian vàng điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh viện Chợ Rẫy lưu ý, để tránh mất thời gian cho việc tư vấn, người bệnh có nhu cầu tư vấn khám bệnh, vui lòng liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng của chuyên khoa cần khám. Ví dụ muốn tư vấn về bệnh lý nội tim mạch, vui lòng liên hệ số điện thoại: 0911825962; thận nhân tạo liên hệ số điện thoại: 0911825972...

Tất cả các cuộc tư vấn đều hoàn toàn miễn phí.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI