Bắc Ninh kêu gọi sinh viên, bác sĩ nghỉ hưu tham gia chống dịch

10/05/2021 - 12:24

PNO - Trước tình hình dịch phức tạp, có tới 90 ca mắc ở ổ dịch Thuận Thành, Sở Y tế Bắc Ninh đã kêu gọi tình nguyện tham gia chống dịch.

 

Tới sáng nay, huyện Thuận Thành đã ghi nhận 90 ca dương tính, trong đó có 77 ca tại xã Mão Điền
Tới sáng nay, huyện Thuận Thành đã ghi nhận 90 ca dương tính, trong đó có 79 ca tại xã Mão Điền

Sáng 10/5, theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thuận Thành, tính đến 8 giờ sáng, toàn huyện phát hiện 90 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó riêng xã Mão Điền 79 ca.

Các ca dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện tại 5/18 xã, thị trấn trên toàn huyện gồm xã Mão Điền 79 ca, xã Nghĩa Đạo 2 ca, xã Xuân Lâm 3 ca, xã Hoài Thượng 3 ca, xã Trí Quả 3 ca.  

Toàn huyện truy vết được 1.452 trường hợp F1, 4.350 trường hợp F2, 6.463 trường hợp F3 và đưa đi cách ly tập trung toàn bộ các trường hợp F1.

Hiện nay, toàn huyện đã lấy gần 14 ngàn mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, ngành Y tế tỉnh đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với toàn bộ người dân trong huyện, trước mắt, ưu tiên lấy mẫu các vùng có dịch.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Sở Y tế Bắc Ninh đã ra lời kêu gọi tình nguyện tham gia phòng chống dịch.

Theo đó, Sở Y tế kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống y tế, không phân biệt công lập hay ngoài công lập, người đang công tác hay đã nghỉ hưu, quân hay dân y, học sinh, sinh viên các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp, bác sĩ, dược sĩ… trên địa bàn tình nguyện tham gia phòng chống COVID-19.

“Sở Y tế Bắc Ninh trân trọng ghi nhận và cám ơn sự chung tay, ủng hộ của quý vị các bạn. Chúng tôi tin tưởng rằng nghĩa cử cao đẹp của quý vị và các bạn sẽ góp sức cùng với tỉnh và cả nước khống chế đại dịch”, Giám đốc Sở Y tế Tô Thị Mai Hoa nhấn mạnh trong lời kêu gọi phát đi.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI