Bắc Giang bác bỏ thông tin “500 công nhân trốn cách ly tập trung”

17/06/2021 - 21:21

PNO - UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết, không có việc 500 công nhân đang làm việc tại đây “trốn cách ly”.

Tối 17/6, UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) có thông cáo báo chí về việc đưa công dân đang tạm trú tại Việt Yên về Thái Nguyên.

UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết không có việc 500 công nhân đang làm việc tại đây “trốn cách ly”
UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết, không có việc 500 công nhân đang làm việc tại đây “trốn cách ly”

Theo đó, trong 2 ngày 15/6 và 16/6, tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với tỉnh Bắc Giang đưa về 2.187 người trong số 2.725 lao động thường trú tại Thái Nguyên (số 2.725 lao động này đã được lập danh sách đăng ký từ trước ngày 5/6).

Hiện còn 538 lao động Thái Nguyên vẫn ở tỉnh Bắc Giang không về, nằm trong số lao động vào làm việc tại doanh nghiệp được phép hoạt động hoặc chờ một vài ngày tới vào làm việc. Thực tế từ sau thời điểm đăng ký trở về địa phương (ngày 5/6) đến nay, tỉnh Bắc Giang đã phê duyệt cho trên 115 doanh nghiệp trong các KCN hoạt động trở lại, riêng huyện Việt Yên đã có 14.890 công nhân được xác nhận đủ điều kiện để đi làm trở lại tại các doanh nghiệp trong và ngoài các KCN.

Bên cạnh đó, một số lao động Thái Nguyên chưa về do ở trong vùng phong tỏa cách ly y tế hoặc cách ly tại nơi cư trú nên có đăng ký nhưng chưa đủ điều kiện đưa về địa phương; hiện huyện đang giám sát chặt chẽ người dân trong huyện theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ với 24 chốt kiểm soát cấp huyện nên số công dân này chưa thể ra khỏi địa bàn nếu không được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền.

Trước đó, một số thông tin đăng tải về việc có khoảng 500 công nhân (thường trú tại Thái Nguyên, đang làm việc tại Bắc Giang) không muốn về theo kế hoạch của tỉnh do không muốn tiếp tục phải cách ly tập trung nên đã chọn giải pháp về tự do.

Trước tình huống này, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo chính quyền cấp xã kiểm tra, rà soát tất cả lao động từ Bắc Ninh, Bắc Giang trở về địa phương không theo kế hoạch của tỉnh, để yêu cầu thực hiện cách ly tập trung.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI