Xác định 51 trường hợp tiếp xúc với nữ nhân viên UBND quận 7 nghi nhiễm COVID-19

17/06/2021 - 18:44

PNO - Chiều 17/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết đã xác định được 51 trường hợp tiếp xúc với nữ nhân viên UBND quận 7 nghi nhiễm COVID-19.

HCDC cho biết, ngày 16/6, sau khi ghi nhận một nhân viên UBND quận 7 nghi nhiễm COVID-19, ngành y tế TPHCM đã phối hợp với UBND quận khẩn trương truy vết và bước đầu xác định được 51 trường hợp tiếp xúc.

UBND quận 7 đã tạm dừng mọi hoạt động để xử lý phòng chống dịch. Tất cả cán bộ công chức đang làm việc tại UBND quận được cách ly tạm thời tại trụ sở, những người đang làm việc tại nhà theo chế độ giãn cách thực hiện cách ly tạm thời tại nhà và khai báo y tế địa phương nơi cư trú.

Lực lượng lấy mẫu xét nghiệm người dân ở TPHCM
Lực lượng lấy mẫu xét nghiệm người dân ở TPHCM (Ảnh minh họa)

Trung tâm Y tế quận 7 đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ công chức của UBND quận 7.

Được biết, nữ nhân viên nghi nhiễm COVID-19 này sống chung với gia đình gồm 6 người tại quận 7. Ngày 15/6, hai người thân của chị đi khám bệnh tại Bệnh viện quận 7, được phân luồng khám sàng lọc và có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 16/6, hai người này có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, nữ nhân viên này được lấy mẫu xét nghiệm nhanh và cho kết quả âm tính. Đến ngày 16/6, xét nghiệm khẳng định của người này và những người khác trong gia đình đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

T.Y

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI