Bà Yingluck phải nhận trát hầu tòa vào… Mồng Một Tết

09/02/2015 - 15:19

PNO - PN - Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bị từ chối cho phép đi ra nước ngoài. Động thái này, theo một phát ngôn viên của chính phủ, là nhằm đảm bảo việc bà có mặt trong nước để đối mặt với một phiên tòa hình sự vào...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ba Yingluck phai nhan trat hau toa vao… Mong Mot Tet

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra phủ nhận các cáo buộc nhắm vào bà - Ảnh: AFP

Bà Yingluck bị buộc tội tham nhũng trong chương trình trợ giá gạo cho nông dân trồng lúa, một chương trình gây nhiều tranh cãi của chính phủ, có thể đưa đến việc bà phải đối diện với án 10 năm tù. Bà Yingluck trước đó đã phủ nhận các cáo buộc liên quan đến chương trình này.

Cựu Thủ tướng Thái Lan cũng đã bị cấm hoạt động chính trị sau phiên luận tội thứ ba tháng Giêng vừa qua.

Ba Yingluck phai nhan trat hau toa vao… Mong Mot Tet

Cựu Tư lệnh lục quân Prayuth Chan-ocha (giữa), nay là Thủ tướng Thái Lan - Ảnh: AFP

Bà Yingluck đã yêu cầu được rời khỏi đất nước cho đến ngày 22/2/2015, theo phát ngôn viên chính phủ Sunsern Kaewkumnerd. Ông cho biết Tổng chưởng lý Thái Lan sẽ đưa trát hầu tòa vào ngày 19/2 (Mồng Một Tết) và bà Yingluck phải có mặt để theo hầu tòa.

Luật sư của bà Yingluck nói rằng bà không cần thiết phải xuất hiện trước tòa trong ít nhất hai tháng và nếu chính quyền quân sự lợi dụng vụ án này như một cái cớ để cản trở bà đi ra nước ngoài, thì sẽ là một "sự vi phạm các quyền cơ bản của bà”.

TỐ QUYÊN
(Theo BBC, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI