Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm: Báo Phụ Nữ sắc bén, quả cảm mà vẫn nhẹ nhàng, tinh tế

17/06/2016 - 07:23

PNO - “Lãnh đạo thành phố đánh giá cao sự dấn thân của tập thể phóng viên báo Phụ Nữ. Nhiều vấn đề quan trọng, những đề tài gai góc đã được tờ báo giới chọn, nhập cuộc và phản biện..."

Ngày 16/6, trong buổi thăm và chúc mừng báo Phụ Nữ nhân 91 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM đã thân tình, thẳng thắn trao đổi một số nội dung liên quan đến chức năng, hiệu quả hoạt động của một tờ báo giới nói riêng; cũng như những đòi hỏi được đặt ra cho báo chí nói chung trước những diễn biến ngày một khó khăn, thách thức của xã hội, của đời sống.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, người đứng đầu Hội đồng nhân dân TP ghi nhận những nỗ lực không ngừng của báo Phụ Nữ, thể hiện qua việc ngày một nâng cao chất lượng báo giấy, đầu tư và phát triển báo điện tử. Bà Quyết Tâm nói: “Lãnh đạo thành phố đánh giá cao sự dấn thân của tập thể phóng viên báo Phụ Nữ. Nhiều vấn đề quan trọng, những đề tài gai góc đã được tờ báo giới chọn, nhập cuộc và phản biện hết sức nhạy, sắc bén, quả cảm và có trách nhiệm xã hội cao. Điều đáng nói là các bạn vẫn len vào đấy một điểm nhìn, một cách thể hiện hết sức nữ tính, vừa nhẹ nhàng, tinh tế mà không kém quyết liệt, khiến nhiều loạt phóng sự điều tra, ký sự nhân vật, nhiều vệt bài chuyên đề có tính hấp dẫn, lôi cuốn cao không chỉ phụ nữ mà cả nam giới. Đó là thành công rất đáng ghi nhận”.

Sự tỉnh táo cũng chính là một phần trách nhiệm xã hội của những người làm báo, giúp họ tạo một độ lùi cần thiết, một khoảng lặng tích cực để nhìn nhận thấu đáo các sự kiện nóng, kiểm chứng và minh định thông tin, để không đẩy sự việc đến điểm đen tiêu cực, làm nhiễu sóng trong bạn đọc - bà Quyết Tâm ghi nhận thái độ làm nghề như thế ở báo Phụ Nữ.

Với tư cách là một “bạn đọc thủy chung” của báo Phụ Nữ, bà Quyết Tâm điểm danh những chuyên mục dành cho giới nữ, cho đời sống hôn nhân, gia đình và cho rằng, cách chuyển tải những thông tin ấy đã góp phần đáng kể trong việc thực hiện sự nghiệp bình đẳng giới cho chị em phụ nữ.

Là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN TP.HCM, báo Phụ Nữ cần đầu tư hơn nữa cho trang Hội để xứng tầm với hoạt động rộng và sâu của tổ chức Hội, để chuyển tải tiếng nói của chị em cán bộ hội viên cơ sở đến các cấp lãnh đạo Hội, cấp ủy, chính quyền… Bà Quyết Tâm nhắc nhở: “Phong trào Hội có sức lan tỏa rộng khắp. Đó là sức mạnh của phụ nữ các giới đồng hành cùng sức sống của các mô hình, câu lạc bộ, phong trào của phụ nữ, do đó, tờ báo Hội phải hiệp đồng và phát huy sức mạnh ấy trong mảng viết về Hội”.

Ba Nguyen Thi Quyet Tam: Bao Phu Nu sac ben, qua cam ma van nhe nhang, tinh te
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm trong buổi thăm và chúc mừng báo Phụ Nữ

Nhìn lại tuổi đời 41 năm của báo, nữ Chủ tịch HĐND TP xúc động nói: “Chỉ sau khi TP Sài Gòn được giải phóng có 19 ngày, các dì các chị lúc ấy đã nhìn thấy sự cần thiết và cho ra đời một tờ báo của chị em, tôi nghĩ thật đáng khâm phục và tự hào. Giữ gìn, nuôi dưỡng và phát triển để có được vóc dáng của tờ báo như hôm nay là tâm huyết, công sức của bao thế hệ, tôi mong các bạn sẽ tiếp nối một cách xứng đáng, không chỉ vì tờ báo, vì tổ chức Hội mà còn vì một tài sản tinh thần của thành phố”.

Giữa không khí “ngày quy trình” sản xuất Báo, anh chị em Ban Tòa soạn, Ban Biên tập đã đón tiếp và lắng nghe những chia sẻ, những nhắn nhủ hết sức cởi mở, thấu đáo của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm. Thay mặt báo, bà Lê Huyền Ái Mỹ, Tổng biên tập, bày tỏ sự cảm kích trước những đánh giá mà theo bà “là nguồn động viên hết sức ý nghĩa cho tập thể tờ báo bởi có quá nhiều khó khăn, thử thách, nhọc nhằn đối với chị em phụ nữ làm báo, viết báo thời nay.

Nhưng bằng tâm huyết và trách nhiệm cao quý của nghề báo, với sự tin cậy, tin yêu của lãnh đạo TP, Thành Hội và các thế hệ bạn đọc, chúng tôi luôn ý thức tìm cách vượt qua những khó khăn, thích nghi với những đổi thay, cạnh tranh của đời sống báo chí hiện đại, giữ gìn những giá trị cốt lõi của tờ báo mà suốt 41 năm qua các thế hệ đi trước đã vun đắp. Không gì hơn, không gì khác ngoài thông điệp: Trao yêu thương - Giữ liêm chính, như một tâm thế viết báo, làm báo và cũng là một thái độ sống của chúng tôi”.

Mai Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI