Vụ đe dọa PV Báo Phụ Nữ: Thủ phạm Đàm Hữu Dũng xin được tha thứ

15/04/2016 - 07:57

PNO - “Trang ạ! Xin em hãy tha thứ cho anh. Vì bài viết của em, anh bị khai trừ ra khỏi Đảng, có thể bị loại ra khỏi quân ngũ nữa..."

Ngay sau khi nhận được công văn của báo Phụ Nữ, đề nghị điều tra, làm rõ để xử lý kẻ đã yêu cầu phóng viên báo Phụ Nữ mua quan tài cho cả nhà... Đội Trọng án, thuộc Phòng Hình sự Công an Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc và tìm ra thủ phạm.

Tuy nhiên, ngày 14/4/2016, Trung tá Đàm Hữu Dũng - Giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự, bất ngờ gọi điện thoại “thú tội” và xin chị Nguyễn Thị Thu Trang tha thứ vì đã có hành vi đe dọa cả nhà chị Trang. Ông Dũng là nhân vật chính trong bài: “Khi Trung tá làm cò giáo dục” trong tuyến bài “Cò viên chức lộng hành ở thủ đô Hà Nội”, đăng trên báo Phụ Nữ TP.HCM, hồi tháng 5/2015.

Vu de doa PV Bao Phu Nu: Thu pham Dam Huu Dung xin duoc tha thu
Nhà báo Thu Trang

Qua điện thoại, giọng run run rẩy, ông Dũng nói: “Trang ạ! Xin em hãy tha thứ cho anh. Vì bài viết của em, anh bị khai trừ ra khỏi Đảng, có thể bị loại ra khỏi quân ngũ nữa. Nên anh bức xúc. Trong lúc không làm chủ được mình, anh đã gọi điện chửi mắng, đe dọa em. Mong em tin là anh chỉ dọa thế thôi chứ anh chẳng có bụng dạ nào mà làm gì đâu em ạ. Anh đã chép số máy của em trên bảng tin của nhà trường, anh không biết nhà em ở đâu cả, chỉ gọi điện dọa em thôi chứ anh không muốn hại em”.

Ông Dũng cho biết thêm: Ngay sau khi đe dọa phóng viên Thu Trang, ông ta đã rất ân hận. Chưa đầy ba ngày sau, Công an Hà Nội đã biết ông Dũng chính là “thủ phạm”. Họ mời ông Dũng lên làm việc, thu giữ chiếc điện thoại mà ông dùng để gọi đe dọa phóng viên Thu Trang. Sau đó, Công an Hà Nội đã làm thủ tục bàn giao ông Dũng cho cơ quan điều tra, trực thuộc Bộ Tổng tham mưu - Bộ Quốc phòng tiếp tục điều tra xử lý. Trong khi được mời lên làm việc, ông Dũng đã thú nhận toàn bộ sự việc đồng thời xin được gặp gỡ phóng viên Thu Trang để xin lỗi.

Phóng viên Thu Trang cho biết: “Ông Dũng một mực muốn gặp gỡ cả gia đình tôi để xin lỗi. Ông muốn giải thích và mong mọi người được sống bình yên, không phải lo lắng vì lời đe dọa của ông”.

Ông Đàm Hữu Dũng là một trong những “mắt xích” của đường dây chạy công chức, viên chức giáo dục trên địa bàn huyện Sóc Sơn - Hà Nội.

Loạt bài điều tra đã phơi bày một sự thật về nạn chạy công chức trắng trợn giữa Thủ đô, với sự tham gia của hàng loạt cá nhân có hành vi nhận từ 150 triệu – 250 triệu/suất) để giúp các giáo viên “vượt rào” trong đợt thi công chức sắp được tiến hành năm 2015. 

Nhóm PV 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI