Anh trai Kim Jong-un bị phát hiện ở London

23/05/2015 - 06:52

PNO - PN - Anh trai của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong –un mới đây xuất hiện ở London, Anh, khi tham gia xem chương trình biểu diễn của ca sĩ Eric Clapton.

edf40wrjww2tblPage:Content

Anh trai Kim Jong-un bi phat hien o London

Kim Jong-chul xuất hiện trong buổi biểu diễn của Eric Clapton trong hai ngày liên tiếp - Ảnh: JNN

Là một người hâm mộ cuồng nhiệt nghệ sĩ Eric Clapton, Kim Jong-Chul ngày 20/5 xuất hiện trong đoạn video ghi lại hình ảnh khán giả đến Royal Albert Hall để xem buổi biểu diễn. Một ngày sau đó Kim Jong-Chul lại xuất hiện trong buổi biểu diễn thứ hai của Clapton.

Đoạn ghi hình được phát sóng trên truyền hình Nhật Bản hôm 20/5 cho thấy chiếc xe đến hội trường, sau đó một người đàn ông và phụ nữ mặc áo khoác da, mang kính đen bước ra từ chiếc xe. Ống kính camera chỉ theo sau người phụ nữ trong chốc lát rồi tập trung vào sự xuất hiện của Kim. Một số nhà báo đã đặt ra câu hỏi, thế nhưng Kim không trả lời. Những người hộ tống đã đẩy cánh nhà báo ra ngoài và mở đường cho Kim vào bên trong.

Anh trai Kim Jong-un bi phat hien o London

Một nhà quan sát Triều Tiên cho biết đây chính là người đàn ông đã từng xuất hiện trong buổi biểu diễn của Clapton tại Singapore vào năm 2011- Ảnh: Getty Images

Simeon Paterson, phóng viên của BBC có mặt trong buổi biểu diễn hôm 21/5 nói: “Ông ta trông giống như một người hâm mộ, thế nhưng đi theo ông ta có một người hộ tống”.

Anh trai Kim Jong-un bi phat hien o London

Anh trai Kim Jong-un bi phat hien o London

Kim Jong-chul xuất hiện tại cửa ra vào Royal Albert Hall - Ảnh: Mirror

Trả lời phỏng vấn của BBC, Aidan Foster-Carter, một nhà quan sát Triều Tiên xác nhận: “Tôi chắc chắn người đàn ông này là người đàn ông mà tôi đã từng gặp trước đó. Đi theo ông là một vài người hộ tống. Nếu không phải là Kim Jong-Chul thì có người hộ tống để làm gì?”

Mike Madden, người điều hành một blog về lãnh đạo Triều Tiên cho biết ông có thể xác nhận đây chính là Kim Jong- chul. Ông Madden còn cho biết trước đó có nguồn tin thông báo gia đình nhà Kim sẽ sang phương Tây vào tháng Năm. Madden nói rằng người đàn ông nắm cánh tay của Kim trong đoạn ghi hình hôm 20/5 chính là một người rất thân cận của gia đình Kim: “Anh ta biết mọi thứ về gia đình Kim, đây là một người đàn ông quan trọng”.

Madden cho rằng Kim Jong-chul và những người hộ tống đã sang Anh bằng thị thực ngoại giao được đại sứ Triều Tiên tại London cấp hoặc có thể họ đi bằng hộ chiếu được thông qua từ những nước khác .

Anh trai Kim Jong-un bi phat hien o London

Ảnh 5: Kim Jong-chul vào năm 1988 - Ảnh: AP

Kim Jong-Chul cũng đã từng tham gia các buổi biểu diễn của Eric Clapton tại Đức vào năm 2006 và Singapore vào năm 2011. Và lần này đến London, Kim ở khách sạn năm sao Chelsea Harbour gần sông Thames với giá phòng 3.290 USD/ đêm. Hiện khách sạn chưa đưa ra bình luận nào.

Anh trai Kim Jong-un bi phat hien o London

Ảnh 6: Ông được cho là người có ính phóng khoáng và dễ chịu - Ảnh: AP

Theo blog về lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong -chul (33 tuổi) là con trai cả của người vợ thứ tư của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. Cũng giống như Kim Jong-un, Kim Jong -chul được học ở Thụy Sĩ trước khi về Triều Tiên.

Anh trai Kim Jong-un bi phat hien o London

Kim Jong-chul là một fan cuồng của Eric Clapton - Ảnh: Getty

Kim Jong-chul từng được xem là ứng cử viên sáng giá cho vị trí Chủ tịch Triều Tiên vào năm 2009. Tuy nhiên,một người từng là đầu bếp shushi của Kim Jong-il nói rằng Cố chủ tịch Kim Jong-il đã không chọn Kim Jong-chul là người kế vị vì cho rằng “con trai ông không hợp với vị trí này bởi anh ta trông giống như một cô con gái nhỏ”.

Giờ đây, Kim Jong -chul, với cá tính phóng khoáng và dễ chịu, lại là một người có vai trò ủng hộ đối với vị trí Chủ tịch của em trai.

PHƯƠNG ANH
(Theo BBC,standard.co.uk)
 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi