Anh phá vỡ âm mưu ám sát nữ hoàng

08/11/2014 - 11:17

PNO - PNO - Cảnh sát Anh vừa phá vỡ một âm mưu ám sát nữ hoàng tại trụ sở Quân đoàn Hoàng gia Anh, trước thềm Lễ tưởng niệm của quân đội Hoàng gia diễn ra ở Nhà hát Royal Albert.

edf40wrjww2tblPage:Content

 TheoThe Sun, bốn nghi can khủng bố Hồi giáo bị tình nghi lên kế hoạch tấn công Nữ hoàng Elizabeth (88 tuổi). Thủ tướng Anh David Cameron yêu cầu cảnh sát tăng cường giám sát nghiêm ngặt để ngăn chặn các âm mưu phá hoại.

Anh pha vo am muu am sat nu hoang

Nữ hoàng Elizabeth (88 tuổi) là mục tiêu ám sát mới nhất của các tay súng Hồi giáo -  Ảnh :AP

Cảnh sát chống khủng bố Anh đã đột kích nhà ở của các nghi can và bắt gọn bốn tên có độ tuổi từ 19 đến 27. Nhà của bốn nhi can khác có liên quan đến âm mưu ám sát đang được cảnh sát truy tìm trong sáng nay.

Cảnh sát không thông tin chi tiết về âm mưu này nhưng xác nhận rằng đây là một vụ tấn công của các tay súng Hồi giáo. Công tác điều tra đang được tiến hành.

Nghi can Yusuf (19 tuổi) bị bắt cùng lúc với nghi can Hounslow (22 tuổi) tại High Wycombe vào lúc 20g45 hôm qua (giờ địa phương).

Nghi can 25 tuổi bị bắt tại Uxbridge vào lúc 2g5 sáng nay và tên còn lại, 27 tuổi, bị bắt khi đang đi xe trên đường ở Southfall vào tối hôm qua.

Anh pha vo am muu am sat nu hoang

Cảnh sát canh giữ ngôi nhà ở Đại lộ Desborough, High Wycombe sau khi bắt bốn nghi can -  Ảnh: AAP

Âm mưu ám sát được lên kế hoạch trước thềm diễn ra lễ kỷ niệm hàng năm của quân đội Hoàng gia, đây là một trong những sự kiện lớn của đất nước. Cảnh sát tình nghi đây là một vụ xả súng hơn là đánh bom.

Cách đây vài tháng, Anh đã nâng mức cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố sau khi các tay súng cực đoan IS lên tiếng kêu gọi những người ủng hộ thực hiện tấn công vào công vào người Mỹ, người Pháp, Canada, người Úc và một số quốc gia khác.

XUÂN THẮM
(Theo News.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI