Angela Phương Trinh thách thức cơ quan chức năng sau khi bị phạt?

21/10/2021 - 14:52

PNO - Sau 2 ngày bị phạt vì đưa tin giun đất chữa được COVID-19, nữ diễn viên liên tục quảng bá giun đất có tác dụng chữa ung thư.

Chiều 19/10, Angela Phương Trinh bị Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TPHCM xử phạt 7,5 triệu đồng vì tung tin sai sự thật. Trước đó, nữ diễn viên có nhiều bài đăng cho rằng giun đất có tác dụng chữa COVID-19, trong khi Bộ Y tế cho biết chưa cấp phép và chưa nhận được bất kỳ báo cáo khoa học nào chứng minh hiệu quả của giun đất trong việc hỗ trợ điều trị COVID-19.

Nữ diễn viên vừa bị phạt vì đưa thông tin giun đất chữa COVID-19
Nữ diễn viên vừa bị phạt vì đưa thông tin giun đất chữa COVID-19

Sau khi bị phạt, cụ thể là 2 ngày qua, nữ diễn viên Angela Phương Trinh lại liên tục có những bài đăng về giun đất với tác dụng chữa trị ung thư.

Cụ thể, tối 19/10, nữ diễn viên đăng bài viết về một phụ nữ sống tại TP. Thái Nguyên chữa ung thư vùng đầu mặt bằng cách niệm Phật, nuốt 20 giun đất tươi mỗi ngày. Sau 4 tháng, người phụ nữ này lành bệnh. Để tăng độ tin tưởng, nữ diễn viên còn đăng tải thông tin cá nhân, bao gồm số điện thoại của người phụ nữ được nhắc đến.

“Ngày xưa cụ Tuệ Tĩnh đã sử dụng Địa Long trị đinh độc (ung thư ngày nay). Điều đó cũng khớp với nghiên cứu chữa ung thư của giun đất của y học hiện đại”, nữ diễn viên viết.          

Mới đây, Angela Phương Trinh tiếp tục đăng tải bài viết về tiềm năng chữa ung thư, với nguồn thông tin được cho rằng đến từ các tạp chí khoa học, sức khoẻ ở Trung Quốc, Ba Lan. Trong bài đăng còn có nội dung giun đất hỗ trợ điều trị các bệnh Alzheimer, Parkinson, bảo vệ phục hồi các tế bào phổi, tim, gan… bị hư hỏng, tái tạo dây thần kinh ngoại vi, tái tạo xương, điều hòa huyết áp, phòng ngừa tai biến mạch máu não… 

Bài đăng mới nhất cùa Angela Phương Trinh về việc giun đất chữa ung thư
Bài đăng mới nhất của Angela Phương Trinh về việc giun đất chữa ung thư

Mỗi bài đăng Angela Phương Trinh thu hút hàng nghìn lượt bình luận, hàng trăm lượt chia sẻ. Tuy nhiên, những thông tin này chưa được kiểm chứng.

Mới đây, trong dự thảo bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện, có nội dung quy định nghệ sĩ tham gia quảng cáo các sản phẩm kém chất lượng, đưa thông tin không đúng sự thật.

Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cũng đề nghị các hội văn học nghệ thuật chấn chỉnh tình trạng nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật, vi phạm pháp luật; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật, nhắc nhở hội viên nâng cao tinh thần trách nhiệm khi tham gia hoạt động quảng cáo.

PV    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI