Một người Singapore liệt kê hàng loạt điểm nhấn của TPHCM

24/01/2023 - 18:32

PNO - Nhà sáng lập thương hiệu thời trang người Singapore đưa ra hàng loạt trải nghiệm du khách nên thử khi đến TPHCM.

“Có một sự sôi động độc đáo ở Thành phố Hồ Chí Minh – cả sự hỗn loạn và tĩnh lặng luôn hòa hợp với nhau,” Yip, người thường xuyên đến thành phố miền Nam Việt Nam, nói. “Thành phố có một cảm giác sống động tuyệt vời mà tôi vô cùng yêu thích.” Trước mắt, cô ấy chia sẻ một số điểm tốt nhất xung quanh thị trấn.
Sau nhiều lần đến TPHCM công tác, Nicolette Yip - người đồng sáng lập kiêm nhà thiết kế của thương hiệu thời trang Singapore The Salvage - nhận xét: “Có một sự sôi động độc đáo ở TPHCM. Thành phố này mang đến cho tôi cảm giác sống động tuyệt vời và tôi vô cùng yêu thích". Cô đã chia sẻ một số điểm đến nên ghé khi thăm thành phố này.
Một món mì nhất định phải thử  1 / 7 Tín dụng: Nicolette Yip “Thay vì phở, tôi có gợi ý cho bạn một món mì khác! Một nơi không thể bỏ qua, Ha Ky bán món súp hủ tiếu ngon nhất (ở Singapore gọi là kway teow), ăn kèm với cá tươi và/hoặc thịt gà thái lát. Rửa sạch nó với một ly cà phê đá ngon từ cửa hàng bên cạnh.  69 Đ. Ký Con, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Món mì nhất định phải thử: Nicolette Yip chia sẻ “Thay vì phở, tôi có gợi ý khác cho bạn. Món mì ở Hà Ký (ở Singapore gọi là kway teow) khá ngon. Món mì này ăn kèm với cá tươi hoặc thịt gà thái lát. Đừng quên gọi thêm một ly cà phê sữa đá ở cửa hàng bên cạnh để trải nghiệm bữa sáng như người địa phương".
“Cà phê trứng hay còn gọi là cà phê trung (một loại đồ uống mang tính biểu tượng của Việt Nam được chế biến theo cách truyền thống với lòng đỏ trứng, đường, sữa đặc và cà phê) phổ biến hơn ở miền Bắc Việt Nam, nhưng nếu bạn thấy thèm ở TP.HCM, thì Cà Phê Linh là một địa điểm tuyệt vời. để bắt đầu. Cà phê dừa của họ cũng khá ngon!”  1 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
“Cà phê trứng, một loại đồ uống mang tính biểu tượng của Việt Nam được chế biến theo cách truyền thống với lòng đỏ trứng, đường, sữa đặc và cà phê khá phổ biến ở miền Bắc Việt Nam. Nhưng nếu muốn, bạn có thể đến Linh để nhấm nháp món nước uống tuyệt vời này" - Yip chia sẻ.
1
“Roka Fella, được thực hiện bởi đối tác của tôi là Earn Chen và người bạn Jon Kang. Quầy bar vinyl lấy cảm hứng từ thiết kế của Khách sạn Okura là nơi nghỉ ngơi và thưởng thức âm thanh ở giữa thành phố. Nhảy xuống tầng một để thưởng thức món omakase ngon lành của cùng một đội.”  44 Nguyễn An Ninh, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
“Roka Fella, một nhà hàng chuyên phục vụ món ăn Nhật Bản với quầy bar vinyl lấy cảm hứng từ thiết kế của khách sạn Okura là nơi nghỉ ngơi và thưởng thức âm thanh ở giữa thành phố" - Yip gợi ý (Ảnh Facebook nhà hàng)

“Chợ Thị Nghè là chợ truyền thống, nơi người dân địa phương đến mua thực phẩm về chế biến món ăn cho cả gia đình. Bạn có thể tìm thấy các món ăn sáng và nguyên liệu chính thống của Việt Nam tại đây” - Ảnh: L'Usine

“Ở một đất nước có quá nhiều lịch sử, có rất nhiều nơi để bạn hiểu về câu chuyện của Việt Nam. Một buổi biểu diễn mà tôi yêu thích là buổi biểu diễn Áo AO tại Nhà hát lớn Sài Gòn xinh đẹp – đó là một buổi biểu diễn đặc biệt chứa đầy những câu chuyện văn hóa và nghệ thuật địa phương.”
“Ở một đất nước đậm đà tính lịch sử như Việt Nam, có rất nhiều nơi để bạn tìm hiểu văn hóa, nghệ thuật và một buổi biểu diễn tại nhà hát thành phố cũng mang ý nghĩa tương tự" - Ảnh: Nguyentran
1
“Hãy đến The Observatory nổi tiếng ở địa phương để tận hưởng một đêm dài với ngôi nhà ngon và nhạc techno, và ghé qua Bam Bam Saigon để bắt đầu mọi thứ suôn sẻ.”
“Hãy đến The Observatory để tận hưởng một đêm dài với món nước yêu thích cùng âm nhạc tuyệt vời". 
“Mua sắm đồ cũ là một cách thú vị để tôi khám phá một thành phố mới. Bỏ qua (thường nghi ngờ như) Chợ Bến Thành và đi đến The Demor (ảnh). Đó là một trong những cửa hàng cổ điển yêu thích của tôi và có nhiều loại sản phẩm, từ đồng phục quân đội Việt Nam đến quần bò Levi's chất lượng.”
“Mua sắm đồ cũ là một cách thú vị để tôi khám phá một thành phố mới và The Demor (ảnh) là nơi bạn có thể tìm thấy mọi trang phục yêu thích từ đồng phục quân đội Việt Nam đến quần bò Levi's chất lượng”.

An Huỳnh (theo HW)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=