Ăn hết ly mì, thực khách phát hiện chú ếch đang bơi dưới đáy ly

24/05/2023 - 21:10

PNO - Sau khi thưởng thức hết ly mì Shake Udon - món mới nhất từ nhà hàng mì udon nổi tiếng Nhật Bản - thực khách phát hiện 1 con ếch sống bơi dưới đáy ly.

 

Chú ếch màu xanh lá ngỡ ngàng ngơ ngác dưới đáy ly mì
Chú ếch màu xanh lá dưới đáy ly mì

Hôm 21/5, khi đang đi công tác ở tỉnh Nagasaki, anh Kaito đã ghé thăm một cửa hàng Marugame Seimen ở thành phố Isahaya và gọi 1 ly Shake Udon. Anh đã lắc, trộn các loại gia vị, thịt băm theo hướng dẫn, và sau khi ăn gần hết ly mì, anh Kaito nhìn thấy 1 con ếch màu xanh sáng vẫn còn sống và đang tập bơi trong phần nước dùng còn lại.

Đoạn video được đăng trên Twitter vào ngày 22/5 cho thấy, anh Kaito đã dùng đũa nhẹ nhàng gắp con ếch ra khỏi ly mì.

Kaito nói rằng, hôm xảy ra vụ việc, cửa hàng đóng cửa trong 3 giờ nhưng hoạt động trở lại vào buổi tối và tiếp tục bán mì ly Shake Udon.

Hôm 23/5, cửa hàng xác nhận vụ việc trên trang web của mình và xin lỗi thực khách vì đã gây lo lắng và bất tiện.

Phía Marugame dẫn lời các cơ quan y tế công cộng địa phương cho biết, có khả năng con ếch đã “trà trộn” vào rau được cung cấp cho cửa hàng. Đồng thời nói thêm rằng sẽ tăng cường kiểm tra tất cả các nhà máy của mình và các nhà máy nguyên liệu của nhà cung cấp rau.

Cửa hàng đã ngừng bán các món có thành phần rau sống (bao gồm cả mì ly Shake Udon) cho đến ngày 25/5.

 

Anh Kaito dùng đũa gắp chú ếch ra khỏi ly mì 

Hôm 16/5, chuỗi Marugame - chuỗi cửa hàng udon nổi tiếng, có hơn 1.000 cửa hàng trong và ngoài Nhật Bản - đã thêm mì ly Shake Udon vào thực đơn thức ăn mang đi. Và trong 3 ngày đầu mở bán, cửa hàng đã bán được hơn 200.000 ly.

Anh Kaito không phải là người duy nhất gặp tình huống dở khóc dở cười. Hôm 11/5, một khách hàng đã phát hiện 1 chú ếch trong món salad mua ở siêu thị tại Nagano, miền trung Nhật Bản.

Ông Sumio Okada - Chủ tịch Viện nghiên cứu bò sát và lưỡng cư Hanzaki ở Asago, Nhật Bản - kêu gọi mọi người bình tĩnh, ông nói: “Từ khoảng đầu tháng 5, ếch tích cực đi tìm thức ăn để sinh sản. Do đó, có thể rau củ đã được thu hoạch và vận chuyển trong khi ếch vẫn còn bám trên chúng”.

Linh La (theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI