An Giang: Vợ chồng bác sĩ về từ Campuchia nghi mắc COVID-19

04/05/2021 - 11:21

PNO - Ngày 4/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh An Giang cho biết, trường hợp vợ chồng về từ Campuchia vừa có kết quả xét nghiệm nghi mắc COVID-19, được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Theo Trung tâm Y tế huyện An Phú - nơi đang cách ly, điều trị hai ca nghi nhiễm COVID-19 này, bà Nguyễn Thị Kiều Ph. (65 tuổi) cùng chồng là Nguyễn Quốc D. (bác sĩ Bệnh viện Phnom Penh, sinh sống tại Phnom Penh, Campuchia) trên 3 năm nay. Người vợ không đi ra khỏi nhà trong khoảng 14 ngày trở lại đây. 

Cách nay 10 ngày, ông D. có tham gia điều trị cho bệnh nhân có biểu hiện suy hô hấp. Sau đó, bệnh viện đóng cửa không hoạt động nữa nên ông ở nhà, sức khỏe bình thường.

Cách nay khoảng 14 ngày, bà Ph. bị sốt, ho, khó thở và có đến Bệnh viện Phnom Penh điều trị, với chẩn đoán suy hô hấp cấp/viêm phổi nặng, điều trị được 10 ngày. Do bệnh không giảm nên bà Ph. xin về Việt Nam điều trị.

Hai vợ chồng bác sĩ này được xe cấp cứu của Bệnh viện Phnom Penh chuyển đến Cửa khẩu Long Bình để làm thủ tục xin về Việt Nam vào sáng ngày 3/5, được cán bộ cửa khẩu làm tờ khai y tế và điện thoại xe Hội Chữ thập đỏ thị trấn Long Bình chuyển thẳng đến Trung tâm Y tế huyện An Phú, hoàn toàn không ghé bất cứ nơi nào khác.

Tại khu điều trị cách ly Trung tâm  Y tế huyện An Phú, 2 vợ chồng trên được lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên. Kết quả, người vợ dương tính với COVID-19, còn người chồng âm tính.

Ngay sau đó, 2 vợ chồng tiếp tục được lấy mẫu gửi về Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang làm xét nghiệm Realtime-PCR cho kết quả: cả 2 nghi ngờ dương tính với COVID-19.

Đội phản ứng nhanh đã khử khuẩn khu vực cả nơi đi lẫn nơi đến và cả trên xe chuyển 2 bệnh nhân.

"Rút kinh nghiệm từ những lần trước, ngay từ đầu, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đã đưa xe chuyên dụng và cử lực lượng tiếp nhận mặc đầy đủ đồ bảo hộ; nên nếu trường hợp 2 người này có dương tính cũng không có người nào là F1 hay F2 cả", một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện An Phú khẳng định.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI